Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Hiệu Quả Chữa Bệnh Mất Ngủ Từ Các Loại Trà Thảo Mộc

Bệnh mất ngủ khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, lờ đờ thiếu sức sống. Bạn phụ thuộc vào thuốc tây để có giấc ngủ, nhưng bạn không lường được hậu quả từ những tác dụng phụ. Bạn muốn có giấc ngủ ngon mà không phải phụ thuộc vào thuốc tây. Vậy thay vì sử dụng thuốc, bạn hãy tận dụng một số loại trà thảo mộc giúp điều trị mất ngũ hiệu quả. Các loại thảo mộc thiên nhiên vừa lành vừa an toàn rất tốt cho cơ thể.
Vậy loại trà thảo mộc nào có tác dụng chữa bệnh mất ngủ hiệu quả? Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng uống trà sẽ gây mất ngủ, tuy nhiên không phải loại trà nào cũng khiến chúng ta khó ngủ. Thực tế có một số loại trà giúp an thần, dưỡng tâm, tĩnh trí và đem lại giấc ngủ ngon, sâu hơn cho bạn. Bài viết này giới thiệu đến các bạn một số loại trà thảo mộc hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ rất tốt
Trà hoa cúc.
Tác dụng của trà hoa cục giúp chữa bệnh mất ngủ rất công hiệu, làm giảm căng thẳng, ngoài ra trà hoa cúc còn giúp giảm đau và giảm viêm nhiêm.
Cách pha chế trà hoa cúc chữa bệnh mất ngủ như sau: hoa cúc khô loại dùng pha trà (được bán ở siêu thị và hiệu thuốc Đông y), lấy một nhúm nhỏ hoa cúc cho vào ấm, châm nước sôi hãm trong 5 phút là sử dụng được. Để tăng vị bạn có thể thêm chút đường, mất ong.
Trà tâm sen.
Kết quả nhiều nghiên cứu cho thấy, tâm sen có tác dụng làm giãn cơ trơn thành mạch máu, giảm trở lực huyết quản, phòng ngừa rối loạn nhịp tim, hay hồi hộp, đánh trống ngực, chống oxy hóa, giúp cải thiện lưu lượng tuần hoàn máu, giúp ngủ ngon giấc hơn.
Cách pha chế trà tâm sen giúp điều trị mất ngủ như sau: dùng 3g tâm sen cho vào cốc hoặc ấm, châm nước sôi hãm trong 5-10 phút cho ngấm là dùng được. Dùng trà tâm sen uống ngày 3 lần, có tác dụng tốt giúp ngủ ngon giấc hơn.
Trà hoa tam thất.
Trà hoa tam thất có tác dụng an thần, tốt cho hệ thần kinh, dùng chữa bệnh bệnh mất ngủ rất hiệu quả, ngủ không sâu giấc, ngủ nghiến răng, ngủ hay mơ…
Cách pha trà hoa tam thất: hoa tam thất phơi khô hoặc sao vàng, lấy hoa tam thất bánh tẻ là tố nhất hoặc nụ hoa tam thất, dược liệu này được bán ở quầy thuốc Đông Y hoặc Siêu thị. Cách chế trà hoa tam thất, lấy 3-4g hoa tam thất kho cho vào ấm, châm nước sôi hãm trong 5-10 phút cho ngấm, dùng uống thay nước lọc hàng ngày. Khi uống hết nước trà lại châm thêm nước nóng và dùng tiếp đến khi trà hết vị ngọt đắng thì thôi.
Kết luận: các loại trà này có tác dụng tốt với phụ nữ mãn kinh bị như một cách chữa mất ngủ, gặp phải trở ngại của hoạt động thần kinh thực vật. Ngoài uống trà thảo mộc giúp chữa bệnh mất ngủ, nên uống bổ sung các loại thực phẩm chức năng có chiết xuất thảo dược thiên nhiên giúp cân bằng nội tiết tố, giảm bốc hỏa, giảm cảm giác khó chịu thời kỳ mãn kinh, qua đó giúp ngủ ngon hơn.

(Nguồn internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét