Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Những lời khuyên cho bà bầu mắc tiểu đường thai kỳ

Mẹ bầu mắc tiểu đường thai kỳ không nên quá lo lắng, bởi thực hiện chế độ ăn uống khoa học phù hợp kết hợp luyện tập thể thao đều đặn, bà bầu hoàn toàn kiểm soát được tình trạng bệnh tiểu đường trong thai kỳ dễ dàng.

Chúng ta biết rằng tiểu đường thai kỳ hay tiểu đường khi mang thai là chỉ những mẹ bầu mắc tiểu đường trong khi mang thai, dù trước đó họ không bị bệnh tiểu đường.

Những lời khuyên cho bà bầu mắc tiểu đường thai kỳ

Bệnh tiểu đường thai kỳ ảnh hưởng tới bà bầu dễ bị nhiễm độc thai nghén, nguy cơ sảy thai cao...và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Chính vì thế các thai phụ khi biết mình mắc bệnh tiểu đường thai kỳ nên thực hiện một số lời khuyên sau để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Có chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Những lời khuyên cho bà bầu mắc tiểu đường thai kỳ

Các bà bầu bị tiểu đường thai kỳ cần hạn chế món ăn nhiều đường và tinh bột. Nên sử dụng thực phẩm chứa carbohydrate phức hợp như bánh mì từ lúa mì, táo, cam, lê, đậu, bắp... sẽ giúp giữ ổn định lượng đường trong máu. Bà bầu nên duy trì chế độ ăn khoa học phù hợp như: ăn sáng đầy đủ, bổ sung chất xơ, chia nhỏ bữa ăn hàng ngày và không bỏ bữa.

Đi kiểm tra thường xuyên.

Đối với các mẹ bầu nên đi kiểm tra bác sỹ nhiều hơn so với bà bầu bình thường khác, bởi cần phải theo dõi chặt chẽ lượng đường huyết. Việc thường xuyên đi khám, thực hiện các xét nghiệp sẽ giúp đánh giá sức khỏe của thai nhi, và sớm phát hiện những thay đổi có thể làm tổn hại đến thai nhi.

Luôn kiểm soát nồng độ đường trong máu.

Để có thể luôn biết và kiểm soát nồng độ đường trong máu, các bà bầu mắc tiểu đường thai kỳ nên có sẵn thiết bị đo kiểm nồng độ đường huyết. Đường huyết giao động bất thường sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ.

Hạn chế sử dụng thuốc.

Đối với bà bầu mắc bệnh tiểu đường type 2 được khuyến cáo nên ngưng sử dụng các loại thuốc điều trị tiểu đường, bởi có thể áp dụng biện pháp bổ sung insulin nhằm đảmbảo lượng đường trong máu ổn định trong suốt thai kỳ.
Đối với mẹ bầu mắc bệnh tiểu đường type 1 thì biện pháp bổ sung insulin gần như là bắt buộc trong quá trình điều trị tiểu đường. Vì thế, các bà bầu nên thăm khám để điều chỉnh lượng insulin bổ sung phù hợp với việc mang thai.

Tập thể dục đều đặn.

Những lời khuyên cho bà bầu mắc tiểu đường thai kỳ

Cũng như các mẹ bầu khác, thai phụ bị tiểu đường thai kỳ nên đi bộ hoặc bơi lội là tốt nhất, nhằm hỗ trợ điều trị tiểu đường hiệu quả. Bởi khi bơi sức nâng của nước làm giảm áp lực các khớp, tránh gây chấn thương cho các khớp ở bàn chân và cẳng chân.

Hỏi kinh nghiệm từ thai phụ khác từng bị tiểu đường thai kỳ.

Việc hỏi kinh nghiệm của mẹ, bạn bè, chị em… – những người có thể đã từng trải quả tiểu đường thai kỳ sẽ giúp mẹ bầu đúc rút được những lời khuyên bổ ích và hiệu quả nhất. Qua đó có kế hoạch hỗ trợ điều trị tiểu đường hiệu quả nhất.

Kết luận: Các thai phụ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ cần chú ý tới lượng đường trong máu, thực hiện chế độ ăn phù hợp, thường xuyên khám bác sĩ... thực hiện những lời khuyên hữu ích, nhằm hỗ trợ điều trị tiểu đường tốt nhất. Chúc các bà bầu sức khỏe, thai nhi phát triển tốt.

(Nguồn internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét