Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG BÉ BIẾNG ĂN CHA MẸ NÊN BIẾT

Để cải thiện tình trạng bé biếngăn, cha mẹ nên trình bày bữa ăn thật bắt mắt để kích thích vị giác của con, thay đổi thực đơn thường xuyên, kiên trì giúp bé ăn từng ít một cho đến khi quen dạ... có thể giúp con không còn biếng ăn.

ảnh minh họa

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới bébiếng ăn. Bé có thể thiếu các vi chất dinh dưỡng như kẽm, bé giảm khả năng cảm nhận mùi vị nên bé không thấy ngon miệng hoặc bé bị rối loạn tiêu hóa, mắc giun sán. Một nguyên nhân khác nữa dẫn đến bé biếng ăn là do bé bị tâm lý, điều này thường hay xảy ra với trẻ luôn bị ép ăn, nên cứ đến bữa là bé lại sợ phải ăn.

Cha mẹ cũng tránh sự đơn điệu, nhàm chán, không kích thích trong bữa ăn của trẻ, nên kiểm tra lại xem chế độ ăn của con đã phù hợp hay chưa. Khi cho con ăn nước rau và nước thịt, cha mẹ không nên bỏ xác làm thiếu các chất dinh dưỡng. Một sai lầm nữa cha mẹ có thể mắc phải như: pha sữa quá đặc, cho bột vào sữa, pha sữa với nước cháo, nước hầm xương thường xuyên cũng khiến trẻ chán ngán bữa ăn vì không hợp khẩu vị. Những điều này cũng làm cho bé biếng ăn.

Cũng có thể bé thể biếng ăn do thay đổi trong phát triển. Trẻ có thể biếng ăn do bẩm sinh, hay có thể trẻ biếng ăn khi đang trong giai đoạn phát triển như tập bò, tập đi. Thống kê cho thấy có 5% trẻ không bao giờ đòi bú hay đòi ăn. Cha mẹ phải chủ động cho trẻ ăn theo sự hướng dẫn và theo dõi của bác sĩ dinh dưỡng.

Trẻ biếng ăn cũng có thể say ra trong quá trình dùng các loại thuốc kháng sinh, khi trẻ dùng thuốc gây rối loạn khuẩn đường ruột và giảm quá trình lên men của thức ăn.
Do đó, cha mẹ cần phải tìm ra cách thức tốt nhất để cải thiện tình trạng bé biếng ăn là điều quan trọng nhất. Cha mẹ nên tạo không khí trong bữa ăn của trẻ thật thoải mái, khi bé ăn cha mẹ giúp bé thích thú và ăn nhiều hơn bằng cách kể những câu chuyện, thường xuyên thay đổi thực đơn đa dạng và hấp dẫn cho mỗi bưa ăn của trẻ, không nản trí khi thấy trẻ ăn ít mà phải kiên trì giúp bé ăn cho đến khi quen dạ. Bé cũng cần được tập thói quen ăn uống khoa học.

Phụ huynh có thể sử dụng thêm sữa lên men dinh dưỡng, được tạo ra bằng cách lên men dịch sữa dinh dưỡng với chủng men có lợi Lactobacillus bulgaricus và Streptococcus thermophilus. Đây là những chủng men giúp con cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột và ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn có hại trong ruột.


Sữa lên men cũng có khả năng giúp bé hấp thụ tốt vitamin và khoáng chất đưa vào cơ thể, nhất là với những em có hệ tiêu hóa yếu, hay bị rối loạn tiêu hóa. Với những bé mắc chứng khó uống sữa do khả năng hấp thụ đường sữa lactose kém thì loại sữa này có thể hấp thu các lactose và chuyển hóa thành dinh dưỡng.


xem thêm tại:
http://botania.com.vn/tin-tuc/Lam-sao-de-be-het-bieng-an-viem-duong-ho-hap.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét