Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

BÍ QUYẾT ĐIỀU TRỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG KHÔNG DÙNG THUỐC

Bệnh tiểu đường hay đái tháo đường là bệnh mạn tĩnh, không chữa khỏi hoàn toàn, người bệnh phải chung sống với nó. Hiện nay bệnh đái tháo đường  có thể được chữa trị mà không cần sử dụng bất kỳ loại thuốc nào. Dưới đây là 12 bí quyết điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả và dễ áp dụng.

điều trị tiểu đường không dùng thuốc
Một số loại thực phẩm tốt cho người bị tiểu đường (minh họa)

Thứ 1. Sử dụng nước ép của các loại rau quả như chanh hoặc bầu, cà rốt, cải bắp, rau bi-na, dưa chuột và đậu tây,.. các loại thực phẩm này giúp giảm độ đường huyết rất tốt vì chúng có đặc tính chống tiểu đường.

Thứ 2. Sử dụng quế ngâm giảm độ đường huyết và do đó sẽ phòng ngừa bệnh tiểu đường và điều trị bệnh tiểu đường.

Thứ 3. Sử dụng hàng ngày tỏi sống cũng giúp kiểm soát độ đường huyết đến một mức độ nào đó.

Thứ 4. Sử dụng sô-cô-la đen có chứa hàm lượng cacao lớn giàu chất chống oxy hòa, giúp giảm đường huyết. Tuyệt đối tránh sử dụng sô-cô-la sữa.

Thứ 5. Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên và tập Yoga hay ngồi thiền cũng đã chứng minh có nhiều lợi ích cho bệnh nhân tiểu đường. Khi tập luyện thể dục có thể tăng cường tuần hoàn máu và giảm độ đường huyết, trong khi Yoga và ngồi thiền giúp chống lại stress. Yoga cũng là một trong những bài tập rất có tác dụng giúp các gia đình tránh xa bệnh hiếm muộn.

Thứ 6. Bổ sung các loại thực phẩm có chứa nhiều magie như quả hạnh vào bữa ăn hàng ngày cho người bệnh tiểu đường, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều với mục đích điều trị tiểu đường.

Thứ 7. Có thể đảo ngược bệnh tiểu đường, bằng cách tạo lập thói quen ăn uống phù hợp cùng với tập thể dục thể thao đều đặn. Có chế độ ăn uống phù hợp, không bỏ bữa, chia nhỏ bữa ăn từ 5-6 bữa trong ngày và bổ sung thành phần protein vào trong bữa ăn, để duy trì cơ bắp và năng lượng. Ngoài gia cũng có thể dùng thêm các vitamin chất lượng cao và bổ sung khoáng chất.

Thứ 8. Rèn luyện sức mạnh cơ bắp bằng các bài tập luyện phù hợp. Các bài tập tăng sức khỏe cho tim như đi bộ, đạp xe, leo cầu thang... giúp bạn giảm cân và đốt mỡ đặc biệt có tác dụng điều trị bệnh tiểu đường.

Thứ 9. Thường xuyên bơi lội rất tốt cho người bị tiểu đường.

Thứ 10. Các loại thực phẩm xanh như lúa mạch, cỏ linh lăng... cũng giúp điều trị căn bệnh.

Thứ 11. Tinh dầu chuối hoặc trà chuối giúp điều trị tiểu đường rất tốt.

Thứ 12. Ngủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi ngày giúp giảm stress và rất có lợi cho người bị tiểu đường.

Nếu bạn áp dụng những bí quyết trên không kiểm soát được lượng đường huyết trong máu bạn nên tới gặp bác sỹ chuyên khoa để có hướng điều trị hợp lý, đúng cách.


xem tại đây: http://botania.com.vn/tin-tuc/Bien-chung-nguy-hiem-cua-benh-tieu-duong.html
nguồn: http://suckhoedoisong24h.com/threads/bi-quyet-dieu-tri-benh-tieu-duong-khong-dung-thuoc.1281/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét