Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Bài thuốc chữa mất ngủ từ cây đinh lăng

Bạn mong muốn chữa bệnh mất ngủ tận gốc mà không phải dùng thuốc tây, vì những lo ngại tạc dụng phụ. Trong tự nhiên có rất nhiều cây cỏ được người dần sử dụng để chữa bệnh mất ngủ rất hiệu quả. Một trong những loại cây thuốc giúp chữa bệnh mất ngủ không thể không nói đến Đinh lăng, một loại cây thuốc quý và rất phổ biến ở Việt Nam.
Bạn mắc bệnh mất ngủ khiến trằn trọc cả đêm, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Bạn muốn dùng các sản phẩm thiên nhiên để chữa bệnh mất ngủ? Cây đinh lăng có tác dụng tốt với người bệnh mất ngủ như nào? Bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về công dụng của cây đinh lăng, cách sử dụng đinh lăng để chữa bệnh mất ngủ.
Công dụng của cây đinh lăng.
Cây đinh lăng là một cây dược liệu khá phổ biến ở Việt Nam với nhiều công dụng chữa bệnh. Từ lâu, trong dân gian đã sử dụng đinh lăng là một vị thuốc chữa bệnh mất ngủ, trầm cảm, bồi bổ sức khỏe và tăng cường sinh lực. Đinh lăng trong đông y được gọi là nhân sâm của người nghèo, bởi thành phần dưỡng chất của nó bằng 1/3 nhân sâm.
- Công dụng của đinh lăng với sức khỏe: tinh chất chiết xuất từ rễ cây đinh lăng có nhiều vitamin nhóm B, axit amin thiết yếu và một số axit amin quý khác nữa. Ngoài ra còn có nhiều thành phần tương tự như nhân sâm nên có tác dụng tốt cho sức khỏe.

>> Cách chữa mất ngủ hiệu quả không cần dùng thuốc.

- Công dụng của đinh lăng với hệ thần kinh: chiết xuất tinh chất từ rễ cây đinh lăng tạo cho cơ thể có cảm giác khỏe mạnh, loại trừ mệt mỏi và giữ tinh thần thoải mái. Bởi vậy cây đinh lăng có tác dụng làm tăng hoạt động phản xạ, tăng hoạt động của tế bào thần kinh và gây hưng phấn nhẹ.
Chữa bệnh mất ngủ từ cây đinh lăng.
Từ xa xưa cây đinh lăng đã được sử dụng làm thuốc chữa bệnh mất ngủ và cho kết quả rất tốt. Dưới đây là một số bài thuốc dùng điều trị mất ngủ hiệu quả có thành phần từ cây đinh lăng.
- Bài thuốc trị mất ngủ do suy nhược cơ thể:
  • Nguyên liệu bao gồm: cây đinh lăng, tam diệp, cỏ mực, lá vông, rau má mỗi dược vị 20gr cùng với 16gr cây xấu hổ và hoàng liên, hoàng bá, bạch linh mỗi vị 10gr.
  • Cách sắc thuốc: cho tất cả dược vị vào nồi với 700ml nước, sắc lấy 300ml nước thuốc đem chia thành 2 phần bằng nhau, dùng vào buổi sáng và chiều tối. Sử dụng thang thuốc này liên tục trong 7 ngày, khi thấy tinh thần sảng khoái và không còn bị mất ngủ nữa thì dừng uống thuốc.
>> Điều trị mất ngủ mạn tính không cần dùng thuốc.

Bài thuốc trị mất ngủ mạn tính:
  • Nguyên liệu gồm: lá đinh lăng 24gr, tam diệp và lá vông mỗi vị 20gr, liên nhuc 15gr, tâm sen 12gr.
  • Các sắc thuốc: cho tất cả các vị thuốc trên vào siêu cùng 500ml, đem sắc còn 200ml nước thuốc. Chia làm 2 phần bằng nhau dùng uống vào sáng và chiều tối. Sử dụng thang thuốc này liên tục trong 10 ngày, nghỉ cách nhật 3 ngày rồi dùng tiếp.
Kết luận: Cách chữa mất ngủ bằng cây đinh lăng đã được sử dụng từ rất lâu, để mang lại kết quả tốt nhất ta nên phối hợp đinh lăng với những thảo dược khác. Ngoài các bài thuốc ở trê, người bị mất ngủ có thể kết hợp lá đinh lăng với các thực phẩm như trứng rán, cá kho hoặc cháo tim... cũng giúp cải thiện giấc ngủ và bồi bổ cơ thể.
(Nguồn internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét