Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Gừng tươi chữa bệnh mất ngủ hiệu quả

Hiện nay xu hướng dùng thảo dược chữa bệnh mất ngủ một cách tự nhiên đang được sử dụng nhiều. Một trong số những thảo dược có tác dụng chữa bệnh mất ngủ có ngay trong nhà, chúng ta không thể quên được củ gừng tươi, một vị thuốc quý giúp chữa bệnh mất ngủ rất hiệu quả.
Vì sao gừng là vị thuốc có tác dụng điều trị mất ngủ? Dùng gừng điều trị mất ngủ như nào thì hiệu quả? Cần lưu ý những gì khi sử dụng gừng? Để tránh những tác dụng phụ mà thuốc điều trị mất ngủ mang lại, người ta đã và đang tin dùng các loại thảo dược trong điều trị mất ngủ mang lại hiệu quả cao. Bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về công dụng điều trị mất ngủ của củ gừng, một dược vị có ngay trong gian bếp mỗi nhà.
Tại sao gừng lại có tác dụng tốt với người bệnh mất ngủ.
Gừng trong Y học cổ truyền là vị thuốc rất phổ biến, gừng có tác dụng đối với các kinh phế, tỳ, vị, thận, đại tràng, có tác dụng làm ấm, chống lạnh, hồi dương, thông kinh lạc. Thông thường, gừng được dùng chữa các bệnh về tiêu hóa như đau bụng, đầy bựng, lạnh bụng... hay những bệnh do lạnh như cảm lạnh, ho, thấp khớp do lạnh, chân tay lạnh... Các đơn thuốc trong YHCT có 70% chứa dược vị gừng, điều này cho thấy gừng có vị trí cực kỳ quan trong trong việc chữa bệnh.
Đối với bệnh mất ngủ, nhờ tinh chất cineole có trong gừng giúp giải tỏa áp lực, giảm stress, chữa bệnh đau nhức nửa đầu, giúp tinh thần thư thái và tạo điều kiện cho giấc ngủ ngon. Qua đó, có thể thấy gừng có công hiệu chữa bệnh mất ngủ rất tốt, nhưng không phải tác dụng trực tiếp ngay trong việc điều trị mất ngủ mà phải dùng gừng để cải thiện tình trạng mất ngủ dần dần mà đạt kết quả lâu dài.
Dùng gừng chữa bệnh mất ngủ như nào thì hiệu quả.
Trước công dụng giúp chữa mất ngủ của gừng, ông cha ta có nhiều cách chữa mất ngủ bằng gừng rất hiệu quả như sau:
- Nấu nước gừng dùng để ngâm chân mỗi tối trước khi ngủ, có tác dụng giúp các kinh mạch thư gian, tạo cơn buồn ngủ nhanh hơn và giấc ngủ ngon hơn.
- Dùng nửa củ gừng nấu cới đường đỏ và 500ml nước, dùng để uống vào trưa và chiều sẽ mang lại tác dụng tốt với giấc ngủ buổi tối. Cách chữa mất ngủ này áp dụng với người mất ngủ mạn tính, kết hợp với ngâm chân bằng nước nấu gừng cho kết quả rất tốt.
- Dùng gừng tươi ngâm giấm cho vào chậu nước ấm ngâm chân trước khi ngủ 30 phút, làm thường xuyên hàng ngày là bệnh mất ngủ sẽ hết.
Những lưu ý khi sử dụng gừng.
- Không nên gọt vỏ: vỏ gừng cũng như thịt gừng cũng có tác dụng chữa bệnh như nhau.
- Không ăn gừng trong thời gian dài: gừng tuy là dược vị có nhiều công dụng, nhưng những người mắc các bệnh sau đây thì không nên ăn gừng liên tục trong thời gian dài như âm hư hỏa vượng, nóng trong, mụn nhọt, viêm phổi, phù thũng phổi, viêm dạ dày, viêm gan, viêm thận, bệnh tiểu đường...
- Không lạm dụng gừng: mặc dù gừng vừa là gia vị vừa là dược vị tốt với nhiều công dụng chữa bệnh, nhưng chúng ta không nên ăn quá nhiều gừng.
Kết luận: Như vậy, chúng ta biết rằng gứng là một thảo dược quý, có công dụng chữa bệnh mất ngủ và nhiều bệnh khác nữa. Qua đây, các bạn cùng tham khảo và sử dụng gừng đúng cách để cải thiện tình trạng mất ngủ của bản thân.

(Nguồn internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét