Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Những món ăn chữa bệnh mất ngủ đêm hiệu quả

Làm sao để thoát khỏi tình trạng khó ngủ về đêm, chữa bệnh mất ngủ đêm có khó không? Là những điều mà người khó ngủ về đêm mong muốn có câu trả lời. Bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu và tham khảo cách chữa bệnh mất ngủ hiệu quả bằng các món ăn, qua đó giúp bạn có được giấc ngủ ngon và thoát khỏi tình trạng mất ngủ mỗi đêm.

Những món ăn chữa bệnh mất ngủ đêm hiệu quả

Việc điều trị mất ngủ đêm không chỉ nên phụ thuộc vào thuốc, trước tiên bạn hãy tìm cho mình một vài phương pháp điều trị mất ngủ mà không cần dùng thuốc, như thực hiện một số món ăn có tác dụng an thân, tạo cảm giác buồn ngủ xem sao. Dưới đây là những món ăn giúp điều trị mất ngủ đêm rất công hiệu mà bạn có thể áp dụng.

Món ăn 1 giúp chữa bệnh mất ngủ về đêm.
- Nguyên liệu cho món ăn này bao gồm: rau cần 100gr, cà rốt 50gr, rau cải ngọt 100gr, hành tây 100gr, tôm hoặc thịt nạc tùy ý thích.

Những món ăn chữa bệnh mất ngủ hiệu quả

- Cách chế biến: các nguyên liệu trên đem rửa sạch, thái nhỏ và xào chung với nhau cho chín, dùng ăn nóng.
- Tác dụng của món ăn: giúp ổn định thần kinh, giảm lo lắng và suy tư, giảm mệt mỏi, nhức đầu và giúp điều trị mất ngủ về đêm hiệu quả.

Món ăn 2 giúp điều trị mất ngủ đêm hiệu quả.
- Nguyên liệu món ăn bao gồm: hạt sen 50gr (đã bỏ tim), gạo nếp 50gr, gừng tười 5gr, đường cát hay đường thẻ 50gr.
- Cách chế biến: các nguyên liệu trên sơ chế rồi cho vào nối nấu thành món chè, dùng ăn có tác dụng giúp an thần chữa chứng khó ngủ về đêm.

Chữa bệnh mất ngủ đêm bằng món tôm chà lá vông.
Chúng ta biết rằng lá vông có vị ngọt, giàu hàm lượng chất chống oxy hóa có tác dụng loại gốc tự do, giúp ăn thần, chữa suy nhược thần kinh, ít ngủ và bệnh mất ngủ về đêm. Lá vông trong dân gian được sử dụng bằng nhiều cách như luộc, nấu canh với thịt bò hay thịt thăn hoặc với tôm sông.

Những món ăn chữa bệnh mất ngủ đêm hiệu quả

- Nguyên liệu cho món ăn này bao gồm: Tôm chà (hay tôm sông), lá vông loại báng tẻ, hành tím, muối, hạt nêm, một chút gừng tươi.
- Cách chế biến món ăn: Tôm chà đem rửa sạch, tách bỏ lớp vỏ cứng ở đầu tôm, đập dập thịt tôm, đầu và vỏ tôm đem xây nhuyễn lọc lấy nước, đem đun sôi nước tôm lên, để nước tôm bớt tanh ta cho thêm một chút muối. Lá vông ta rửa sạch rồi thái sợi ngâm trong nước lạnh khoảng 30 phút rồi vớt ra để ráo nước. Hành tím thái nhỏ cho lên chảo phi thơm, cho tôm vào xào cùng đến săn thêm gia vị và một chút nước gừng tươi cho vừa ăn rồi đổ ra bát. Tiếp đến cho hành vào phi thơm và cho lá vông thái sợi vào đảo đều lên. Đổ tất cả lá vông và tôm đã xào săn vào nồi nước tôm đun sôi nhỏ lửa để tránh lá vông nát và gạch tôm bị vỡ, thêm gia vị vừa ăn và thưởng thức.
- Tác dụng món ăn: tôm chà nấu lá vông là món ăn ngon và có hiệu quả chữa bệnh mất ngủ về đêm rất tốt.

Kết luận: Thông thường cách chữa mất ngủ của chúng ta là dùng thuốc, mà quên đi rằng có nhiều món ăn đời thường đơn giản và cực kỳ dễ chế biến có tác dụng điều trị mất ngủ đêm rất hiệu quả.

(Nguồn internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét