Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Các Nhóm Thức Ăn Bổ Sung Đ��y Đủ Dưỡng Chất Cho Trẻ Biếng Ăn

Với các bé biếng ăn thì chê độ dưỡng chất cung cấp cho bé từ thức ăn là một phần không thể thiếu đối với cơ thể trẻ, từ đó trẻ tiếp thu tốt thức ăn được cung cấp trực tiếp, trẻ có đủ năng lượng và đủ chất để phát triển cơ thể toàn diện. Cha mẹ cần chú trọng bồi dưỡng bằng các loại thức ăn giàu dưỡng chất giúp trẻ nhanh bắt kịp tăng trưởng

Nhóm thực phẩm giàu chất đạm nên cung cấp cho trẻ biếng ăn (minh họa).

1.Nhóm thực phẩm giàu đạm.

- Thịt: đây là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, như thịt gà cung cấp 22, 4% đạm, thịt bò cung cấp 21%, thịt nạc thăn cung cấp 19% đạm, tăng thêm năng lượng với trẻ lớn co thể dùng thịt nạc vai và thịt mông sấn.

- Trứng: là thức ăn bổ dưỡng tốt cho trẻ em, trong trứng có nhiều chất đạm, chất béo, muối khoáng và các loại vitamin. Chất đạm của trứng có đầy đủ các acid amin cần thiết ở tỷ lệ cân đối do đó trẻ dễ hấp thu. Lòng đỏ trứng về giá trị dinh dưỡng có nhiếu chất đạm, chất béo, vitamin và muối khoáng nên với trẻ dưới 1 tuổi thì ăn lòng đỏ tốt hơn lòng trắng. Lòng trắng trứng thành phần chủ yếu là đạm nên cho trẻ trên 1 tuổi ăn cả quả trứng.

- Hải sản (cá, tôm, cua): nên tăng cường cho trẻ ăn hải sản vì chúng chứa nhiều chất đạm từ 16-20% lại dễ tiêu hoá hơn đạm thịt. Ngoài ra còn chứa nhiều can xi, phốt pho giúp trẻ không bị còi xương (chú ý trẻ khoảng từ 7 tháng tuổi có thể ăn được các loại thực phẩm này nhưng phải tập ăn sau đạm trứng, thịt và tập dần từ ít đến nhiều).

- Ngoài ra đậu tương, đậu xanh, lạc là thực phẩm thực vật cung cấp chất đạm, béo giá thành rẻ. Nhưng trong những trường hợp này khuyến nghị cho nhu cầu protein ăn vào cần được đặt cao hơn một chút (do đạm thực vật tỷ lệ đạm thường thấp hơn và khả năng hấp thu đối với hệ tiêu hoá người cũng thấp hơn so với đạm động vật).

=> Bé hay ốm cũng cần được cung cấp đầy đủ dưỡng chất mẹ nhé.

Nhóm thực phẩm tăng cường chất béo tốt cho trẻ biếng ăn (minh họa).

2. Các loại thực phẩm giàu chất béo.

Chất béo ngoài cung cấp năng lượng cao cho cơ thể, còn có tác dụng trong việc hình thành hệ thần kinh và màng tế bào thần kinh. Các axít béo còn quan trọng cho việc hình thành cấu trúc và chức năng của não như DHA, ARA, đặc biệt quan trọng cho trẻ, đặc biệt trong 3 năm đầu đời. Chính vì thế, việc bổ sung chất béo 1 cách thông minh cho trẻ chính là việc mẹ cần làm.

- Chất béo có nhiều trong một số thực phẩm như: bơ lạc, dầu ô liu, quả bơ, phô mai… Cha mẹ chú ý nên cho trẻ ăn cả dầu thực vật lẫn mỡ động vật nhất là mỡ gà vì có chứa tới 18% acid béo chưa no rất tốt cho sự hấp thu của trẻ, bên cạnh đó còn có chứa những acid béo no cần cho chuyển hoá của trẻ.

- Gạo, mì: Với lượng lớn trong khẩu phần ăn đóng vai trò quan trọng trong cung cấp năng lượng.

- Ngoài ra cần chú ý cho trẻ uống đủ nước, ăn đủ rau, hoa quả tươi để cung cấp đủ các vitamin, chất xơ và các yếu tố vi lượng.

Trên đây là một số gợi ý món ăn cho trẻ biếng ăn, các bà mẹ ông bố cũng có thể áp dụng thêm việc dùng song song cốm dinh dưỡng cho trẻ. Sản phẩm giúp trẻ ăn ngon miệng hơn bởi mùi hương thơm lành và vị dịu ngọt từ tự nhiên. Thêm nữa bonikiddy cung cấp nhiều khoáng chất cần thiết như kẽm và selen giúp trẻ tăng cường sức khỏe và bé hết biếng ăn, giúp trẻ phát triển toàn diện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét