Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Trang Trí Món Ăn Bắt Mắt Hấp Dẫn Bé Biếng Ăn

Đối với trẻ biếng ăn thì việc khơi gợi hứng thú ăn uống của trẻ là việc không hề dễ dàng đối với bố mẹ. Tuy vậy có một cách để giúp chuyện ăn uống của trẻ trở nên hứng thú hơn bố mẹ nhé. Dưới đây là một số cách trang trí món ăn mà cha mẹ có thể thực hiện để kích thích bé biếng ăn hứng thú hơn, đảm bảo bé nhà mình sẽ thích.

Chiếc xe hoa quả dâu tây.

Món ăn hấp dẫn này sẽ khiến trẻ ăn nhiều hoa quả hơn đấy. Chỉ với chuối và dâu tây là mẹ đủ nguyên liệu để chuẩn bị chiếc xe hoa quả hấp dẫn này cho bé.

Trang trí món ăn bắt mắt hình chiếc xe với dâu tây và chuối kích thích bé hứng thú ăn hoa quả hơn (minh họa).

Cách làm:

- Dâu tây rửa sạch, chuối bóc vỏ.

- Cắt vài trái dâu tây và một quả chuối thành các lát tròn để làm bánh xe.

- Lấy một quả chuối đã bóc vỏ, xiên vào mỗi đầu quả một que tăm, ở mỗi đầu que xiên các lát chuối và dâu tây đã cắt lát để tạo thành bánh xe.

- Mẹ có thể xếp một vài trái dâu tây lên trên quả chuối để thêm phần hấp dẫn cho món ăn.

Như vậy là đã xong một món ăn nữa cho bé rồi. Nhưng mẹ nhớ chú ý là làm trước bữa ăn của bé khoảng vài phút để tránh cho hoa quả bị thâm nhé.

=> Bonikiddy giúp bé hết biếng ăn và tăng cường hệ miễn dịch mẹ đã biết chưa.

Những chú gà đáng yêu cho bé biếng ăn.

Món trứng gà thật ngon và bổ dưỡng. Tuy vậy, nếu phải ăn nhiều bé cũng cảm thấy chán ngán đấy mẹ nhé. Vậy vì sao, cha mẹ không biến tấu món ăn này thật đẹp mắt để bé hứng thú với món ăn này hơn.

Chú gà con hấp dẫn bé yêu hứng thú với ăn uống (minh họa).

Nguyên liệu:

- Vài quả trứng luộc

- Sốt Mayonnaise

- Mù tạt vang

- Cà rốt

-Vài hạt tiêu đen

Cách làm:

- Gọt vỏ cà rốt, rửa sạch và bào nhỏ cà rốt theo chiều dọc.

- Rửa sạch trứng gà, cho lên bếp luộc chín. Luộc xong để bóc vỏ dễ hơn đem trứng ngâm nước lạnh.

- Cắt ở một phần đầu trứng luộc sau khi bóc, sao cho ở mặt phẳng quả trứng có thể đứng được. Và chia quả trứng thành hai phần theo tỉ lệ 1/3.

- Múc tất cả lòng đỏ ra khỏi trứng luộc và trộn chúng với mayonnaise , mù tạt và muối. Sau đó cho hỗn hợp vào túi bắt kem và phun hỗn hợp vào phía lòng trong của trứng gà. Phun cho đầy có đỉnh nhé!

Mẹ sử dụng cà rốt bào nhỏ, cắt ngắn để làm mỏ và chân của chú gà con. Sử dụng hai hạt tiêu đen để làm mắt gà nhé! Sau rồi chụp phần lòng trắng trứng làm mũ cho chú gà nhé!

Sau khi đã trang trí xong, mẹ bỏ vào ngăn mát tủ lạnh và làm lạnh trong khoảng 2 giờ.

Như vậy là đã hoàn thành chú gà đáng yêu cho bé rồi.

Với những món ăn bắt mắt như trên, rất thích hợp cho trẻ biếng ăn mẹ nhé. Mẹ hãy bớt chút thời gian thực hiện cho bé yêu nhà mình nhé. Chúc cha mẹ cải thiện được tình trạng bé biếng ăn với những món ăn hấp dẫn và bắt mắt này nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét