Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

Mẹo Chữa Bệnh Mất Ngủ Về Đêm Hiệu Quả

Chữa bệnh mất ngủ về đêm như thế nào? Đây là câu hỏi mà người mắc bệnh mất ngủ cần được giải đáp. Chữa bệnh mất ngủ cần phải tìm và nắm được nguyên nhân gây khó ngủ, mất ngủ mới mong điều trị mất ngủ tận gốc được. Đừng chủ quan với bệnh mất ngủ, bởi nó ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe đời sống tinh thần.

bệnh mất ngủ đêm

Vậy phải làm sao để thoát khỏi tình trạng mất ngủ đêm? Chữa bệnh mất ngủ đêm có khó không? Bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân của bệnh mất ngủ và cách chữa bệnh mất ngủ đêm, để có được giấc ngủ ngon và thoát khỏi tình trạng khó ngủ mỗi đêm.

Chữa bệnh mất ngủ đêm như thế nào?
Giấc ngủ ngon và sâu giấc mỗi đêm là mong muốn của nhiều người mắc bệnh mất ngủ, dưới đây là một số gợi ý về nguyên nhân mất ngủ và giải pháp thoát khỏi tình trạng khó ngủ về đêm:

Tạo thói quen ngủ đúng giờ:
Duy trì và tạo thói quen đi ngủ đúng giờ giấc, là cách tốt nhất mang lại giấc ngủ ngon. Ngủ đúng giờ giúp cơ thể thích nghi và nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Theo các bác sĩ chuyên khoa thì chúng ta nên tạo thói quen đi ngủ trước 11 giờ đêm, thời điểm cơ thể giải độc và tái tạo năng lượng tốt nhất.

Tạo thói quen ngủ đúng giờ


Tăng cường tập luyện thể thao:
Tập luyện thể thao không chỉ có lợi cho sức khỏe, mà còn giúp cơ thể có một tinh thần thoải mái, lưu thông khí huyết, tăng cường tuần hoàn đồng thời các cơ được vận động giúp cho giấc ngủ đêm sâu giấc hơn. Bạn nên tích cực tập các bài thể dục vào sáng sớm để phát huy hiệu quả cao nhất là mang lại giấc ngủ ngon.

Thực hiện chế độ ăn uống khoa học:
Thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày cũng có thể làm rối loạn giấc ngủ. Chúng ta không thể ngủ khi mà dạ dày vẫn phải tiêu hóa thức ăn, do đó chúng ta không nên ăn no hoặc uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ. Ngoài ra, chúng ta cần hạn chế các loại đồ uống trước khi ngủ như cà phê, trà,… bởi chúng có chứa lượng chất kích thích lớn, tác động gây hưng phấn tới hệ thần kinh, nên rất có hại cho sức khỏe và giấc ngủ của bạn.

không nên dùng cafe trước khi ngủ


Tránh lạm dụng thuốc ngủ:
Khi đầu óc quá căng thẳng hay gặp những sang chấn tinh thần quá mạnh bạn hay cầu cứu tới thuốc ngủ để chữa nguy. Sử dụng thuốc là giải pháp giúp chúng ta dễ ngủ nhưng lại gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng tới dạ dày, ức chế hệ thần kinh, nếu kéo dài nhiều ngày có thể khiên cơ thể rơi vào tình trạng giấc ngủ chập chờn, mộng mị.

Kết luận: Trên đây là một số gợi ý giúp bạn điều trị mất ngủ đêm, khó ngủ. Qua đó, để có thể thoát khỏi tình trạng khó ngủ hay mất ngủ đêm, tìm lại giấc ngủ ngon và sâu cho cơ thể thì bên cạnh tìm ra các nguyên nhân gây bệnh mất ngủ và khắc phục chúng, người bệnh mất ngủ có thể sử dụng kết hợp với các loại thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên để có kết quả chữa bệnh mất ngủ hiệu quả.

1 nhận xét: