Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Thực Phẩm Lành Tính Với Người Bệnh Tiểu Đường

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh hàng ngày, không chỉ phòng tránh nguy cơ mắc bệnh tiểu đường mà còn là phương pháp hỗ trợ điều trị tiểu đường. Không chỉ giữ ổn định đường huyết mà còn phòng ngừa biến chứng tiểu đường.
Bệnh tiểu đường là một dạng rối loạn chuyển hóa glucose do thiếu hụt insulin. Việc điều trị tiểu đường ngoài dùng thuốc cùng chế độ vận động thể lực thì người bệnh tiểu đường cũng cần phải thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh. Vậy đâu là các lọa thực phẩm lành tính với người bệnh tiểu đường? Dưới đây các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe người bệnh tiểu đường.
1. Cà rốt.
Đây là một thực phẩm tốt với người bệnh tiểu đường, nó cung cấp beta-carotene làm giảm nguy cơ của bệnh tiểu đường và kiểm soát đường huyết tốt. Đường trong cà rốt không chuyển hóa nhanh như các loại thực phẩm khác, mà được chuyển hóa một cách chậm chạp.
2. Sữa.
Sữa có sự kết hợp của carbohydrate và protein giúp kiểm soát tiểu đường type 2. Hàng ngày dùng 2 khẩu phần sữa trong khẩu phần ăn uống là một lựa chọn tốt cho bệnh nhân tiểu đường, tuy nhiên điều này chỉ có tác dụng khi dùng sữa ít béo hoặc đã tách béo.
3. Đậu.
Dinh dưỡng từ đậu rất tốt với người bệnh tiểu đường, một chế độ ăn nhiều đậu, đỗ có thể giúp kiểm soát tốt đường huyết cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tai biến mạch máu não ở người tiểu đường type 2.
4. Lúa mạch.
Đây cũng là thực phẩm tốt cho người mắc tiểu đường. Trong lúa mạch có cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Thực phẩm này giúp giảm tới 70% sự gia tăng đường trong máu sau mỗi bữa ăn, nên rất tốt cho người bệnh tiểu đường.
5. Măng tây.
Măng tây có khả năng giữ lượng đường trong máu ở mức kiểm soát và đồng thời tăng cường tụy sản sinh insulin loại hormone giúp cơ thể hấp thụ đường glucose. Vì thế măng tây rất tốt cho sức khỏe người bệnh tiểu đường khi dùng thường xuyên.
6. Hạt lanh.
Hạnh lanh rất giàu protein, chất xơ, và chất béo tốt tương tự trong cá. Nó cũng là nguồn magiê, đây là chìa khoá để kiểm soát đường huyết vì nó giúp các tế bào sử dụng insulin.
7. Rau xanh
Rau quả là nguồn cung cấp vitamin và chất xơ. Rau nhiều chất xơ như đậu Hà Lan, đậu, bông cải xanh và rau bina là thực phẩm tốt cho bệnh nhân tiểu đường.
8. Trái cây
Các loại trái cây giàu chất xơ như đu đủ, táo, cam, lê và ổi là một lựa chọn rất tốt. Trái cây chứa fructose mà không để lại lượng đường trong máu.
9. Các loại hạt
Các loại hạt các có chất béo lành mạnh chống lại bệnh tim. Những chất béo này thậm chí còn được chứng minh là giúp làm giảm sự đề kháng insulin và làm cho lượng đường trong máu dễ dàng hơn để kiểm soát. Các loại hạt cũng là một trong những nguồn vitamin E, chất chống oxy hoá bảo vệ các tế bào. Các loại hạt rất giàu chất xơ và magiê có thể giúp điều hoà đường trong máu.
10. Táo
Táo ít calo nhiều chất xơ đây là loại quả bệnh nhân tiểu đường được khuyến kích dùng.
11. Bông cải xanh
Bông cải xanh có nhiều chất xơ và chất chống oxy hoá. Nó cũng giàu crom, có vai trò quan trọng trong kiểm soát đường huyết. Sử dụng thực phẩm này cho bệnh nhân tiểu đường trong súp, món ăn mì ống và thịt hầm, hoặc xào với tỏi.

(Nguồn internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét