Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Điều trị tiểu đường không dùng thuốc mà hiệu quả

Ngày nay, có rất nhiều phương pháp điều trị tiểu đường cho kết quả tốt. Tuy nhiên, hiện nay điều trị tiểu đường không dùng thuốc cũng đang là xu thế mới trong điều trị tiểu đường, kết hợp và thực hiện tốt phác đồ điều trị đặt ra, người mắc bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể điều trị tiểu đường hiệu quả mà không phải dùng thuốc.
Dieu tri tieu duong khong dung thuoc ma hieu qua

Phương pháp điều trị tiểu đường không dùng thuốc.
Dưới đây là những phương pháp điều trị tiểu đường không dùng thuốc mà người bệnh có thể tự thực hiện tại nhà vừa có kết quả, vừa giảm chi phí.

Giảm cân: Kết quả nghiên cứu ở Mỹ cho biết, những người béo phì nếu giảm được 5% trọng lượng cơ thể sẽ giảm được 70% nguy cơ phát bệnh tiểu đường, kể cả khi không luyện tập thể thao thường xuyên. Vì thế, giữ cân nặng ở mức trung bình và cách điều trị tiểu đường hiệu quả nhất. Để giữ ổn định cân nặng, cần thường xuyên luyện tập thể thao, tăng cường ăn rau, củ, quả và hạn chế thực phẩm nhiều giầu mỡ, giàu chất béo.

Không uống nước ngọt và ăn thức ăn nhanh: Việc thường xuyên dùng nước ngọt khiến nguy cơ mắc tiểu đường tăng tới 85%. Ngoài ra, thường xuyên ăn thức ăn nhanh 2 lần trên tuần cũng tăng gấp 2 lần nguy cơ mắc bệnh tiểu đường so với người không ăn. Các loại nước ngọt, thức ăn nhanh như chà bông, xúc xích, gà rán, nước uống có ga... chứa nhiều carbonhydrat tinh chế và chất béo không tốt cho sức khỏe, làm tăng nguy cơ mắc tiểu đường ngay cả khi cân nặng ổn định Vì vậy, hạn chế và tránh xa các loại đồ ăn nhanh và nước ngọt là cách điều trị tiểu đường hiệu quả không phải dùng thuốc.
Dieu tri tieu duong khong dung thuoc ma hieu qua

Ăn giấm: kết quả nghiên cứu của ĐH Arizona Mỹ cho thấy, những người có nguy cơ mắc tiểu đường nhất là tiểu đường type2 nếu dùng 2 muỗng cafe giấm trước mỗi bữa ăn giàu tinh bột sẽ giúp hạ thấp nồng độ đường huyết. Có được như vậy vì trong giấm có chứa nhiều axit axetic nên có thể khử một số enzim tiêu hóa tinh bột làm chậm quá trình tiêu hóa tinh bột. Vì vậy, giấm được coi là có tác dụng điều trị tiểu đường hiệu quả.

Ngủ ngon, ngủ đủ giấc: nguy cơ mắc tiểu đường type2 tăng cao khi thiếu ngủ, ảnh hưởng tới cách cơ thể xử lý glucose. Kết quả từ một nghiên cứu cho thấy người ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi đêm có nguy cơ mắc tiểu đưởng cao hơn những người ngủ đủ 7 tiếng mỗi đêm. Vậy ngủ đủ giấc là cách giúp điều trị tiểu đường hiệu quả.

Sử dụng các loại thảo dược trị tiểu đường:
  • Quế: là loại thảo mộc có thể thay thế insulin. Sử dụng quế ngâm giúp giảm nồng độ đường huyết và phòng ngừa tiểu đường hiệu quả.
  • Cây kim thất tai: là loại cây thân thảo, được gọi là rau lúi, rau lùi, thiên hắc địa hồng hay khảm khon. Cây có vị cay ngọt thơm, tính bình, tác dụng thanh nhiệt giải độc, tiêu viêm, tiêu ứ, tiêu thũng, lợi tiểu... Cây kim thất tai giúp điều hòa đường huyết rất hiệu quả, người mắc bệnh tiểu đường nên nhai nuốt lá vào buổi sáng chiều mỗi lần 7-9 lá. Lá cây kim thất tai không có độc tính, không tác dụng phụ, có thể kết hợp với các vị thuốc khác giúp điều trị tiểu đường.
  • Người bệnh cũng có thể lấy 100g lá sa kê tươi (khoảng 2 lá), quả đậu bắp tươi 100g, lá ổi non 50g, rửa sạch cho vào nồi nấu lấy nước uống hàng ngày để điều trị bệnh tiểu đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét