Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Điều trị mất ngủ từ cây thuốc thảo dược

Phải điều trị mất ngủ như thế nào? Để điều trị mất ngủ trước tiên phải tìm ra nguyên nhân gây bệnh mất ngủ mới có phương pháp chữa bệnh mất ngủ tận gốc. Nếu mất ngủ do những thay đồi trong lối sống bản thân, môi trường sống thì chúng ta nên tự điều chỉnh cho hợp lý, dần dần bệnh mất ngủ sẽ hết. Nếu nguyên nhân bệnh mất ngủ do các bệnh lý khác như bệnh dạ dầy, xương khớp, xoang... thì cần phải điều trị kịp thời các tác nhân đó mới mong điều trị mất ngủ dứt điểm.

bệnh mất ngủ

Người mắc bệnh mất ngủ luôn mong muốn có giấc ngủ ngon và sâu giấc, mà không phải dùng thuốc tây. Nên ngoài việc điều chỉnh lối sống, sinh hoạt hàng ngày chúng ta có thể dùng một số thảo dược để chữa bệnh mất ngủ cũng mang lại hiệu quả cao. Dưới đây là một số thảo dược hay cây thuốc nam sẵn có tốt cho người bệnh mất ngủ.

1. Hoa tam thất.
Cây tam thất thuộc họ nhân sâm là cây thuốc quý, cả hoa và củ tam thất đều được dùng làm thuốc. Củ tam thất có nhiều tác dụng quý trong chữa bệnh. Hoa tam thất cũng là một thảo dược được dùng làm trà có tác dụng điều trị mất ngủ hiệu quả. Hoa tam thất đang được coi là thảo dược tốt nhất để chữa bệnh mất ngủ, mỗi ngày chỉ cần dùng 1 ấm trà hoa tam thất, bạn sẽ có một giấc ngủ ngon buổi tối. Có nhiều người mắc bệnh mất ngủ mãn tính đã tìm lại được giấc ngủ sau 1 tháng dùng trà hoa tam thất.

Hoa tam thất chữa bệnh mất ngủ


3. Lá vông.
Theo y học cổ truyền, lá vông có vị đắng nhạt, hơi chát, tính bình, có tác dụng hoạt huyết, an thần, kích thích ngủ, điều trị huyết áp cao. Lá vông đã được các thầy thuốc sử dụng trong các bài thuốc chữa bệnh mất ngủ, suy nhược thần kinh. Bài thuốc chữa bệnh mất ngủ từ lá vông và một số thảo dược khác: gồm cây lạc tiên 50g, lá vông 30g, lá dâu tằm 10g, sắc với 1 lít nước uống trong ngày, đặc biệt là vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn sẽ ngủ rất ngon nhé.

Lá vông điều trị mất ngủ

3. Cây lạc tiên.
Lạc tiên có vị ngọt nhẹ, tính bình, có tác dụng an thần, thanh tâm, dưỡng can, giải độc, lợi tiểu…Lạc tiên phơi khô hãm nước uống hàng ngày dùng điều trị mất ngủ, hồi hộp, khó ngủ. Ngoài ra lạc tiên còn là vị thuôc nam chữa mất ngủ hiệu quả và không có tác dụng phụ gồm: lá vông, lạc tiên, lá dâu tằm, tâm sen.

4. Tâm sen.
Tâm sen là trồi mầm bên trong của hạt sen, tâm sen có màu xanh, đây là vị thuốc thường được dùng rất nhiều trong y học cổ truyền làm thuốc an thần, điều trị mất ngủ, suy nhược cơ thể. Ngày nay tâm sen còn được chế biến thành dạng trà để tiện sử dụng. Để điều trị bệnh mất ngủ ta có thể dùng tâm sen hãm trà uống hàng ngày hoặc dùng bài thuốc gồm 4 vị như ở trên.

Trà tâm sen điều trị mất ngủ


5. Củ bình vôi.
Từ xa xưa Củ bình vôi đã được sử dụng như một cách chữa mất ngủ có tác dụng tốt trong dân gian.Tác dụng điều trị mất ngủ của bình vôi đã được nghiên cứu chỉ ra tác dụng an thần, gây ngủ, hạ huyết áp. Cách dùng củ bình vôi làm thuốc chữa bệnh mất ngủ như sau: Ngày dùng 8-10g sắc với 500ml nước uống trong ngày.

6. Cây xạ đen.
Là cây thuốc nam có tác dụng chính: Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư, xạ đen còn là một cây thuốc nam điều trị bệnh mất ngủ rất tốt.
Cách dùng: Xạ đen 60g thân và lá sắc nước uống hàng ngày.

(Nguồn internet)

1 nhận xét: