Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Những Cách Chữa Bệnh Mất Ngủ Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Mất ngủ xảy ra lâu ngày ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống, gây nhiều mệt mỏi, đờ đẫn cho người bệnh. Để có giấc ngủ ngon, chúng ta cần lưu tâm đến:
  • Trước khi ngủ không nên ăn quá nhiều hay để đói.
  • Không nên xem tivi khi đi ngủ vì có thể làm bạn tỉnh ngủ hơn.
  • Nên đi ngủ và thức dậy đúng giờ quy định phù hợp với đồng hồ sinh học của bạn.
  • Tránh xa rượu, caffein và các đồ uống có cồn
  • Nếu thường xuyên mất ngủ đêm cần tránh ngủ ngày
  • Để có giấc ngủ ngon thì phòng ngủ cần thoáng đãng và mất mẻ

Mất ngủ đã được ghi nhận từ xa xưa và ngày nay lại càng trở nên phổ biến. Vậy làm sao chữa bệnh mất ngủ hiểu quả nhất? Dưới đây là những cách chữa bệnh mất ngủ đơn giản mà hiệu quả:

1. Uống trà tâm sen và trà hoa cúc.
Không ít người có thói quen uống trà xanh trước khi ngủ, điều này không có lợi cho giấc ngủ. Tanin có trong trà xanh sẽ kích thích não bộ luôn ở trạng thái tỉnh táo khiến bạn khó ngủ, vì vậy để có được giấc ngủ ngon bạn có thể thay trà xanh bằng trà tâm sen hay trà hoa cúc. Theo đông Y tâm sen có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, hạ huyết áp nên được dùng chữa đau đầu, tim đập nhanh, hồi hộp và đặc biệt là chữa bệnh mất ngủ rất hiệu quả.


Cách sử dụng trà tâm sen hay trà hoa cúc rất đơn giản:
  • Trà tâm sen: cho một nhúm tâm sen vào ấm, hãm với nước sôi khoảng 3-5 phút là có thể dùng trà tâm sen có tác dụng điều trị mất ngủ.
  • Trà hoa cúc: hoa cúc sấy khô cùng một ít đường phèn, đem đun sôi lấy nước uống hàng ngày. Trà hoa cúc có tính mất và có thể chữa bệnh mất ngủ hiệu quả.

2. Uống nước Táo tàu.
Táo tàu chứa nhiều vitamin C, axit hữu cơ, phốt pho, kẽm, sắt tốt cho cơ thể. Theo Đông y táo tàu chứa chất bổ tỳ và an thần, nên được sử dụng chữa bệnh mất ngủ rất tốt.
Cách sử dụng táo tàu để chữa bệnh mất ngủ: dùng 200g táo tàu đun sôi với 1 lít nước, khi sôi đun nhỏ lửa trong vòng 10 phút. Uống nước táo tàu thay hàng ngày giúp chữa bệnh mất ngủ hiệu quả và giúp tìm lại giấc ngủ ngon nhanh chóng.

3. Uống sữa nóng.
Sữa có hàm lượng vitamin và canxi cao giúp tăng nồng độ serotonin một chất có tác dụng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ. Nhất là, trong sữa có 1 loại axit amin có tác dụng giống như thuốc an thần giúp cơ thể ngủ ngon. Vậy nên, trước khi ngủ hãy uống 1 cốc sữa nóng có tác dụng chữa bệnh mất ngủ tốt hơn.

4. Tắm hoặc ngâm chân bằng nước ấm.
Một cách chữa bệnh mất ngủ đơn giản khác là tắm hoặc ngâm chân vào nước ấm trước khi ngủ. Ta có thể hòa một ít muối vào nước ấm giúp lưu thông khi huyết và tuần hoàn máu, giúp giải tỏa căng thẳng và có được giấc ngủ ngon.

5. Day huyệt ấn đường.
Đầu óc căng thẳng, thường xuyên nhức đầu rất dễ gặp mất ngủ. Một cách chữa bệnh mất ngủ đơn giản được áp dụng dễ dàng là xoa bóp huyệt ấn đường vị trí ở giữa 2 chân mày. Day xoa nhẹ nhàng khoảng 30 lần tại huyệt ấn đường, tiếp theo 2 bên thái dương đồng thời nhắm mắt thư giãn khi nằm ngủ, giúp cảm giác thư thái vào giấc ngủ ngon.


6. Thả lỏng và hít thở sâu.
Đây là cách chữa bệnh mất ngủ đơn giản nhất, chỉ cần nằm ngửa trên giường và thả lỏng cơ thể, chỉ cần hít thở sâu đều đặn sẽ giúp chìm vào giấc ngủ nhanh hơn.

Kết luận: Bài viết này cho chúng ta biết được những cách chữa bệnh mất ngủ đơn giản mà hiệu quả. Chúng ta chỉ cần thực hiện đều đặn và kiên trì là có được kết quả điều trị mất ngủ tốt, chúng ta cần phải biết rằng để tìm lại giấc ngủ ngon cần cả một quá trình dài. Tuy nhiên, nếu thực hiện những cách chữa bệnh mất ngủ đơn giản trên mà vẫn không ngủ được, bạn cần đến cơ sở y tế khám để được tư vấn điều trị mất ngủ, vì có thể cơ thể bạn đang gặp phải bệnh lý liên quan tới bệnh mất ngủ.


(Nguồn internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét