Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Dấu Hiệu Mất Cân Bằng Dinh Dưỡng Trong Kiểm Soát Bệnh Đái Đường

Khi được xác nhận mắc bệnh tiểu đường hoặc là người chăm sóc bệnh nhân tiểu đường trong gia đình, chúng ta đều có mong muốn làm thế nào để sống chung với căn bệnh mạn tính này mà vẫn có được cuộc sống khỏe mạnh và cân bằng.

Dấu Hiệu Mất Cân Bằng Dinh Dưỡng Trong Kiểm Soát Bệnh Đái Đường

Muốn kiếm soát tốt đái tháo đường, người bệnh phải luôn ý thức kiểm soát và đảm bảo được 3 yếu tố quan trọng, đó là: chế độ dinh dưỡng hợp lý, tuân thủ phác đồ điều trị và vận động thể lực thường xuyên. Cả 3 yếu tố này có mối liên hệ mật thiết với nhau, nếu một trong ba yếu tố này không được đảm bảo, việc kiểm soát tiểu đường của người bệnh trở nên khó khăn hơn.
=> Bệnh thiểu năng tuần hoàn não không còn là nỗi lo nữa, bạn biết chưa?
Với ba yếu tố vừa nêu trên, chúng ta nhận thấy dinh dưỡng là yếu tốt quan trọng hàng đầu. Vậy tai sao yếu tố này lại quan trọng đến vậy?
Một chế độ ăn khoa học và hợp lý là yếu tố quan trọng đem lại sức khỏe tốt cho mọi người. Với người mắc bệnh đái đường cần phải chú ý tới chế độ ăn uống, vừa phải đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cơ thể và phải giữ ổn định đường đường huyết. Khi dung nạp quá nhiều thực phẩm có chỉ số đường huyết cao thì đường huyết cơ thể sẽ tăng cao hơn mức an toàn, nếu dung nạp quá ít dưỡng chất và kiêng khem quá mức thì đường huyết cơ thể bị thiếu dẫn tới hiện tượng hạ đường huyết. Để kiểm soát tốt bệnh tiểu đường, người bệnh cần một chế độ ăn cân bằng để đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể mà vẫn đảm bảo đường huyết ổn định.
Nhận biết dấu hiệu mất cân bằng dưỡng chất trong kiểm soát tiểu đường.
- Luôn có cảm giác đói và thèm ăn: dấu hiệu thường gặp khi lượng đường trong cơ thể không được cung cấp đầy đủ dẫn tới thiếu năng lượng hoạt động.
- Chân tay bủn rủn, thiếu năng lượng: dù ăn uống đầy đủ nhưng vẫn thấy bủ rủn chân tay, thiếu năng lượng điều này rất có thể chế độ dinh dưỡng của người bệnh mất cân bằng. Khi chế độ ăn mất cân bằng cơ thể không chuyển hóa thức ăn tốt dẫn tới thiếu năng lượng cho cơ thể.
- Mệt mỏi và tâm lý không ổn định: khi não năng lượng cung cấp cho não bộ quá ít hoặc quá nhiều có thẻ gây những phản ứng khó chịu, dẫn tới tâm lý không được thoải mái và gây mệt mỏi.
- Tăng hoặc hạ đường huyết đột ngột: đây là dấu hiệu chắc chắn của việc mất cân bằng dưỡng chất. Đường trong máu bỗng dưng tăng cao hoặc hạ thấp đột ngột cho thấy nguồn dinh dưỡng nạp vào cơ thể của bạn khi thì quá nhiều hoặc quá ít. Hãy luôn giữ cho chế độ ăn của bạn thật cân bằng để tránh các trường hợp này nhé.
- Đường huyết không ổn định: theo dõi phản ứng của cơ thể, cũng như dấu hiệu thứ 4 trên, đường trong máu không ổn định hản do chế độ ăn mất cân bằng, dẫn đến đường từ thức ăn được dung nạp vào máu cũng mất ổn định.
Để giúp cân bằng chế độ dinh dưỡng nhằm kiểm soát tiểu đường tốt hơn. Việc đầu tiên, chúng ta cần phải thông thái khi chọn lựa thực phẩm phù hợp theo nhu cầu thông qua chỉ số đường huyết. Mỗi người bệnh sẽ có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau, tùy thuộc vào mức độ đường trong máu và khả năng đáp ứng thuốc của mỗi người.
=> Tai biến mạch máu não biến chứng nguy hiểm xảy ra như nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét