Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Loại hoa chữa bệnh mất ngủ hiệu quả

Có rất nhiều tác dụng chữa bệnh của cây hoa súng đã được đông y công nhận, nhất là chữa bệnh mất ngủ và các bệnh sinh lý.

Các bộ phận như thân và rễ cùng hoa của cây súng đều được dùng làm thuốc. Nhổ cây hoa súng cả rễ và củ đem rửa sạch bỏ bớt vỏ ngoài, phơi khô và bảo quản để dùng dần. Với bông hoa sung, được cho là có nhiều công dụng chữa bệnh trong đó có bệnh mất ngủ và các bệnh về sinh lý. Hoa súng có tác dụng hỗ trợ hô hấp, chống co thắt và trợ tim, nên được sử dụng chữa các bệnh tim đập nhanh, tiêu chảy, ho, viêm thận, tiểu buốt, đau lưng... Hoa súng còn có tác dụng tăng cường sinh lực, được sử dụng trong các trường hợp sinh lý bị kích thích, di tinh, mộng tinh...
Đối với việc cách chữa mất ngủ, hoa súng có tác dụng an thần, thư thái nên được sử dụng nhiều trong chữa bệnh mất ngủ nhờ đặc tính nở buổi sáng sớm khép lại vào buổi chiều. Vậy dùng hoa súng điều trị mất ngủ như nào? Hoa súng còn có tác dụng chữa bệnh khác ra sao? Qua bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu và tham khảo về các tác dụng của hoa súng trong điều trị mất ngủ và chữa các bệnh lý khác.
Cách sử dụng hoa súng chữa bệnh mất ngủ.
- Bài thuốc 1: sử dụng 15-30gr hoa súng sắc với 200ml nước trên lửa nhỏ đến khi còn khoảng 50ml, dùng uống trong 1 lần và sử dụng liên tục trong 10 ngày sẽ có tác dụng giúp ngủ ngon hơn.
- Bài thuốc 2: sử dụng 15gr hoa súng, 10gr tâm sen, 10gr hoa nhài. Các vị thuốc này đem sấy khô, giã nhỏ dùng hãm với nước sôi uống 2 lần trong ngày, liên tục trong 1 tuần sẽ có tác dụng giúp giấc ngủ ngon và sâu giấc.
Các bài thuốc chữa các bệnh khác từ hoa súng.
Hoa súng ngoài việc được sử dụng là cách chữa mất ngủ hiệu quả trên, còn có tác dụng chữa các bệnh lý khác như sau:
- Bài thuốc tăng cường sinh lý:
  • Nguyên liệu sử dụng gồm củ cây hoa súng, hoài sơn, hạt sen, vừng đen, đậu đen mỗi loại 100-200gr tùy từng vị, thêm nửa bát gạo.
  • Cách chế biến như sau: củ cây hoa súng rửa sạch thái lát mỏng, củ hoài sơn gọt vỏ ngâm nước trong 2 tiếng. Cho cả 2 loại này vào hấp chín giằm cho nhuyễn. Hạt sen và vừng đem sao thơm. Sau đó co tất cả các loại nguyên liệu trên vào nồi nấu thành cháo, dùng để ăn khi đói.
- Bài thuốc chữa suy nhược cơ thể, mồ hôi trộm, di tinh:
  • Nguyên liệu gồm các loại củ súng 400gr, củ hoài sơn 800gr.
  • Cách chế biến: cả hai nguyên liệu trên đem rửa sạch, thái lát mỏng, phơi khô và giã nhỏ. Khi sử dụng lấy 10gr nấu thành cháo dùng ăn hàng ngày.
- Bài thuốc dùng chữa đái rắt, viêm bàng quang:
  • Nguyên liệu: Hoa súng 15g, râu ngô 15g, rẽ cỏ tranh 10g, rau má 10g, rau diếp cá 10g.
  • Cách chế biến: Sắc các nguyên liệu trên lấy nước uống 2 lần trong ngày.
Kết luận: Cây hoa súng với nhiều công dụng chữa bệnh mất ngủ và các bệnh lý khác, đã được các thầy thuốc đông y áp dụng từ rất lâu. Qua đây các bạn cùng tìm hiểu và áp dụng nhé.

(Nguồn internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét