Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

10 việc nên làm trước khi ngủ giúp ngủ ngon

Bệnh mất ngủ là biểu hiện của chứng rối loạn giấc ngủ, mọi lứa tuổi trong xã hội đều có thể mắc bệnh, nguyên nhân gây bệnh mất ngủ là không rõ ràng. Vì vậy, tạo thói quen tốt trước khi ngủ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tránh được nhiều nguy cơ bệnh tật, đem lại một giấc ngủ ngon và sâu giấc.
Vậy để có giấc ngủ ngon và sâu giấc, mang lại lợi ích cho sức khỏe chúng ta cần làm những việc sau trước khi đi ngủ.
- Thiền định: trước khi đi ngủ bạn hãy dành một khoảng thời gian để tĩnh tâm bằng cách ngồi thiền, biện pháp này giúp cải thiện giấc ngủ rất tuyệt vời, bạn sẽ có được một giấc ngủ ngon giấc và thức dậy khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.
>> Biện pháp chữa bệnh mất ngủ không cần dùng thuốc bạn nên biết.
- Đọc một cuốn sách hay: từ các nghiên cứu cho thấy kết quả, khi bạn đọc một bài báo hay một cuốn sách giải trí mọi lo lắng căng thẳng trong ngày sẽ được giải tỏa. Vì vậy, hãy thủ cho mình một cuốn sách hay gối đầu giường, ngoài lợi ích có kiến thức mới, đọc sách báo cũng giúp giảm căng thẳng và tăng cường trí nhớ.
- Rửa mặt: Để loại bỏ các chất bẩn trên da hãy rửa mặt trước khi đi ngủ, giúp lỗ chân long thông thoáng, da khỏe mạnh ngăn ngừa mụn mà còn giúp bạn ngủ ngon hơn.
- Tập thể dục nhẹ: một vài động tác thể duc nhẹ nhàng như yoga, thở bụng... không chỉ tốt cho sức khỏe, tinh thần sảng khoái mà còn giúp bạn ngủ ngon hơn. Để không ảnh hưởng tới giấc ngủ, bạn nên tránh tập thể thao hay vận động mạnh mà nên kết hợp bài tập thể thao nhẹ và hít thở sâu sẽ giúp cơ thể sảng khoái, tinh thần thư thái và một giấc ngủ ngon hơn.
>> Đừng để mất ngủ gây ảnh hưởng sức khỏe của bạn.
- Loại bỏ các thiết bị điện tử và di động ra khỏi phòng ngủ: để có giấc ngủ ngon và không bị gián đoạn, một số tác nhân gây ảnh hưởng tới giấc ngủ bạn nên loại bỏ đến từ đồ điện tử như tivi, máy tính xách tay, điện thoại, máy tính bảng ra khỏi phòng ngủ. Nhịp sinh học của giấc ngủ tự nhiên bị gián đoạn do ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử.
- Không nên ăn nhiều vào buổi tối: trước khi ngủ bạn không nên ăn quá nhiều, giấc ngủ sẽ khó đến hơn khi cơ thể bạn còn phải làm việc. Nếu bạn thấy đói trước khi ngủ, hãy ăn nhẹ một ít táo, chuối, kiwi.. sẽ giúp bạn dễ dàng vào giấc ngủ ngon và sâu giấc.
>> Điều trị mất ngủ hiệu quả tận gốc bạn nên biết.
- Uống một ly sữa ấm: để mau mau chóng có một giấc ngủ ngon thì bạn nên uống một ly sữa ấm hoặc một ly nước ấm trước khi ngủ 30 phút.
- Nên đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc: thời điểm ngủ lý tưởng để bắt đầu giấc ngủ là lúc 10 giờ tối và sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho cơ thể nếu bạn ngủ đủ 7-8 tiếng.
- Phòng ngủ ấm áp: một phòng ngủ ấm áp, thoải mái, thông thoáng, yên tĩnh dễ chịu là một yếu tố thuận lợi cho giấc ngủ ngon hơn. Đừng để phòng ngủ quá sáng, sẽ khiến cơ thể mệt mỏi khi thức giấc.
>> Cách chữa mất ngủ hiệu quả tự nhiên.
- Không dùng chất kích thích trước khi ngủ: trước khi ngủ bạn không nên uống cafe, hút thuốc lá để không ảnh hưởng tới giấc ngủ, đảm bảo có giấc ngủ ngon và sâu giấc.
Kết luân: Thực hiện các việc làm trên sẽ giúp bạn tránh được chứng rối loạn giấc ngủ, mang lại cho cơ thể một giấc ngủ ngon và sâu giấc.

(Nguồn internet)

1 nhận xét: