Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Nhiều người gặp khủng hoảng về giấc ngủ

Dưới áp lực cuộc sống trong xã hội sôi động hiện nay, nhịp sinh học không còn hoạt động tốt hoặc mất hẳn vào buổi tối, khiến con người ngủ muộn hơn, giấc ngủ ngăn hớn, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và nhận thức.
Một cuộc nghiên cứu gần đây cho biết, con người dễ bị mất ngủ và ngủ ít hơn do áp lực xã hội, gây nên khủng hoảng giấc ngủ toàn cầu. Các nhà khoa học sử dụng một ứng dụng để theo dõi giấc ngủ trên toàn cầu, thu thập dữ liệu về tuổi tác, giới tính và số thời gian hoạt động ngoài trời của con người ở nhiều quốc gia trên thế giới đã ảnh hưởng như nào tới giấc ngủ.
Cuộc nghiên cứu đã giúp các nhà khoa học hiểu được hoạt động của bộ máy sinh học trong cơ thể gặp phải ảnh hưởng như nào do áp lực xã hội gây ra. Họ nhận thấy, ảnh hưởng của xã hội tới giấc ngủ là không thể đo đếm được. Kệt luận nghiên cứu cho thấy, áp lực xã hội khiến hoạt động của nhịp sinh học yếu đi hoặc mất hẳn vào buổi tối, điều này khiến con người ngủ muộn hơn và giấc ngủ cũng ngắn hơn. Hay nói cách khác họ đang mắc bệnh mất ngủ do những áp lực của xã hội.
Nghiên cứu cũng cho biết, nguyên nhân của bệnh mất ngủ là do thời gian lên giường ngủ muộn hơn, số giờ ngủ mỗi ngày do tuổi tác là nhân tố quyết định. Người ở độ tuổi trung niên ngủ ít nhất, ít hơn số giờ ngủ được khuyến khích mỗi ngày là 7-8 tiếng. Phụ nữ là đối tượng ngủ nhiều hơn nam giới trung bình khoảng 30 phút.
>> Mách bạn biện pháp chữa bệnh mất ngủ hiệu quả mà không cần dùng thuốc.
Các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu với 6000 người từ 15 tuổi trở lên về giấc ngủ, thời gian thức dậy và số giờ họ hoạt động ngoại trời. Một ứng dụng thông minh được các chuyên gia sử dụng, ứng dụng này yêu cầu người dùng cung cấp thông tin về tuổi tác, giới tính, quốc tịch và múi giờ đang sinh sống.
Như ta đã biết, đồng hồ sinh học điều khiển giấc ngủ của mỗi người, bởi hơn 20 ngàn tế bào thần kinh nằm sau hốc mắt và được điều chỉnh dựa trên số ánh sáng mắt nhìn thấy mỗi ngày, nhất là ánh sáng tự nhiên.
>> Bạn biết gì về điều trị mất ngủ mãn tính hiệu quả.
Các nhà khoa học nhận thấy, trên thế giới trung bình thời gian ngủ là 7 tiếng 24 phút ở Singapor và Nhật, còn ở ở Hà Lan là 8 tiếng 12 phút. Mặc dù số giờ ngủ chỉ lệch nhau khoảng 48 phút, nhưng thực tế khi thiếu ngủ 30 phút mỗi ngày đã tác động lớn đến sức khỏe và khả năng nhận thức. Người mắc bệnh mất ngủ sẽ bị giảm khả năng nhận thức mà không ý thức được chuyện đó.
Kết luận: Từ các nghiên cứu tiến hành, các chuyên gia đã kết luận rằng "Thiếu ngủ là một mối đe dọa trước mắt và lâu dài với sức khỏe con người".
>> Học cách chữa mất ngủ hiệu quả không cần dùng thuốc.
(Nguồn internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét