Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Người bệnh tiểu đường nên tránh đồ ăn chế biễn sẵn

Như chúng ta đã biết bệnh tiểu đường là chứng bệnh mạn tính, người bệnh phải học cách chung sống hòa bình với nó vì không có phương thức điều trị rứt điểm. Khi được xác định mắc bệnh tiểu đường, có không ít bệnh nhân đã ý thức được tầm ảnh hưởng của chế độ dinh dưỡng và tránh một số thực phẩm không tốt đến quá trình điều trị tiểu đường. Vì thế người bệnh tiểu đường nên tránh các loại đồ ăn chế biến sẵn trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Người bệnh tiểu đường nên tránh đồ ăn chế biến sẵn

Vậy để trợ giúp tốt quá trình điều trị tiểu đường hiệu quả nhất, những loại thực phẩm chế biến sẵn nào người bệnh nên tránh? Vì sao hạn chế đồ ăn chế biến sẵn lại trợ giúp tích cực cho quá trình điều trị tiểu đường? Qua bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu thông tin về quá trính điều trị tiểu đường thì người bệnh vì sao không nên ăn đồ chế biến sẵn, các loại đồ chế biến sẵn nào mà người bệnh tiểu đường nên tránh.

Tại sao không nên ăn đồ ăn sẵn.

Người bệnh tiểu đường nên tránh đồ ăn chế biến sẵn

Tránh ăn đồ ăn sẵn để quá trình điều trị tiểu đường đạt kết quả cao.

Hiện nay trong xã hội đồ ăn sẵn mang lại nhiều lợi ích về sự tiện dụng, vì thế mà một số người có xu hướng thường xuyên dùng đồ ăn chế biến sẵn mà không biết được những tác hại của chúng gây ra. Các loại đồ ăn sẵn thường chứa nhiều calo, các cholesterol xấu và trans. Chất béo bão hòa và cholesterol xấu có nhiều trong thịt mỡ, thịt đỏ, lòng đỏ trứng gà, nội tạng động vật, bơ, sữa, pho mát; nước cốt dừa, sữa dừa. Ngoài ra bạn cần tránh các loại thực phẩm chứa chất béo trans như dầu ăn chiên đi chiên lại; thực phẩm chế biến sẵn như bánh nướng, bánh ngọt, xúc xích, đồ đông lạnh, thức ăn nhanh.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, nguy cơ mắc tiểu bệnh tiểu đường tăng cao với nhưng người thường xuyên dùng đồ ăn chế biến sẵn. Người mắc tiểu đường nếu còn sử dụng những đồ ăn chế biến sẵn sẽ tăng nguy cơ xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm, như biến chứng tim mạch, biến chứng thận, biến chứng mắt...

Một số thực phẩm chế biến sẵn người bệnh tiểu đường nên kiêng.

Bệnh nhân tiểu đường nên tránh ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn, nhưng đôi khi lại không có lựa chọn nào khác ngoài đồ ăn nhanh thì bệnh nhân tiểu đường cần lưu ý và cân nhắc đến mức năng lượng mà thực phẩm chế biến sẵn mang tới. Sau đây là một số lưu ý về các loại thức ăn chế biến sẵn cho bệnh nhân tiểu đường tham khảo:

- Vào bữa sáng, lựa chọn đơn giản có thể chỉ là bánh quy và xúc xích cho tiện, nhưng phần năng lượng thực phẩm này cung cấp tới 570 calo và 13gr chất béo.
- Hambuger là thực phẩm có hàm lượng chất béo bão hòa cao, đây là yếu tố nguy cơ dẫn tới cholesterol máu cao hàng đầu. Trường hợp vẫn muốn thưởng thức hamburger thì bệnh nhân tiểu đường nên phối hợp ăn với các loại salad củ quả để cân bằng năng lượng.
- Các loại thịt nguội, chân giò muối... là những thực phẩm chứa nhiều natri là chất không tốt với người bị tiểu đường. Người bệnh tiểu đường nên cân nhắc kỹ trước khi sử dụng các loại thực phẩm này.
- Thực phẩm đông lạnh, dù dễ dàng chế biến nhưng lại chứa rất nhiều natri, lượng natri cao gây ảnh hưởng lớn tới huyết áp của người bệnh.
- Pizza là món ăn nhanh rất ngon miệng và khá phổ biến hiện nay cũng như độ thuận tiện của nó. Nhưng pizza lại có lượng calo rất cao, nếu người bệnh tiểu đường vẫn muốn sử dụng pizza hãy chọn pizza chay hoặc pizza đế mỏng có nhiều rau, thịt nạc và không có bơ hay phomat.

Kết luận: Các loại đồ ăn nhanh nên tránh xa, không chỉ giúp đảm bảo sức khỏe mà còn hỗ trợ điều trị tiểu đường hiểu quả. Trên đây là những thông tin về thực phẩm nhanh ảnh hưởng tới người bệnh tiểu đường, phần nào giúp người bị tiểu đường có những thông tin để tham khảo và quyết định lựa chọn cho mình.

(Nguồn internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét