Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Bệnh tuần hoàn não Có Nguy Hiểm Không?

Lúc có các dấu hiệu như mệt mỏi chân tay, trí nhớ lẫn, mất ngủ khó ngủ, tình tình dễ cáu gắt… đay là những nguyên nhân của căn bệnh rối loạn tuần hoàn thường còn gọi là tuần hoàn não. Vậy bệnh thiểu năng tuần hoàn não có nguy hiểm không? Chúng ta có thể chắc chắn rằng, bệnh nhân mắc rối loạn thiểu năng tuần hoàn não khi không được phát hiện, sớm chữa trị kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng nặng nề, gây nguy hại cho cơ thể, thậm chí tử vong.

Bệnh thiểu năng tuần hoàn não có nguy hiểm không?

Đau nhức đầu một trong những biểu hiện của bệnh thiểu năng tuần hoàn não (minh họa)

Tuần hoàn não ở cấp độ mạn tính, bệnh nhân gặp phải các dấu hiệu như hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, rối loạn cảm xúc, khó kiểm soát tinh thần, một số bệnh nhân còn bị mất trí tạm thời. Người mắc căn bệnh rối loạn thiểu năng tuần hoàn não có kèm theo các chứng căn bệnh về tim mạch, huyết áp hay tiểu đường thì tình trạng của người bệnh sẽ ngày 1 nặng hơn.

Rối loạn tuần hoàn não cấp tính, gây nên tai biến mạch máu não với những biểu hiện như bệnh nhân đau đầu dữ dội, nôn và buồn nôn, người bệnh có thể hôn mê, liệt tay chân, miệng méo… nguy hiểm nhất là người bệnh có thể bị tử vong do xuất huyết não hay nhồi máu não.

Bệnh rối loạn tuần hoàn não thường khiến cho bệnh nhân buồn vui nóng giận thất thường, gây rối loạn thần kinh thực vật với dấu hiệu như hay đổ mồ hôi, người nóng bừng bừng, nghẹt thở khó chịu, lạnh các đầu ngón chân ngón tay thường rối loạn tiểu tiện cũng là 1 dấu hiệu phổ biến.

Biến chứng của căn bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể người bệnh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng cuộc sống, khiến người bệnh khó tập trung khiến cho công việc, học tập, năng suất lao động giảm và kém hiệu quả. Những mối quan hệ xã hội, gia đình cũng bị ảnh hưởng không nhỏ do tâm sinh lý người bệnh thất thường và rối loạn thần kinh.

Rối loạn tuần hoàn có thể được chữa khỏi, khi bệnh nhân sớm nhận biết các nguyên nhân của bệnh, nhanh chóng điều trị theo sự theo dõi của các chuyên gia chuyên khoa. Hiện nay, để trị căn bệnh rối loạn tuần hoàn não, các Bác sĩ thường dùng các loại thuốc có td hỗ trợ tuần hoàn não, nhằm tăng cường lưu lượng máu cung cấp não, hạn chế tình trạng não thiếu oxy, cải thiện suy giảm vi tuần hoàn, ức chế sự kích ứng hệ thống tiền đình, giúp ngăn chặn những cơn hoa mắt, chóng mặt, ù tai. vậy, thuốc còn giảm các biểu hiện rối loạn thiểu năng tuần hoàn não, phục hồi tổn thương não và chống thiếu máu não cục bộ…

Trị bệnh rối loạn tuần hoàn não bằng thuốc nam, trị liệu cũng mang tới nhiều kết quả khả quan. Với các bài thuốc trị bệnh thiếu máu não, thiểu năng tuần hoàn não bằng dược vị trong thuốc nam làm cho giảm những triệu chứng của bệnh 1 cách hiệu quả, mà không gây ra công hiệu phụ đã được nhiều người bệnh tin tưởng áp dụng.

Chữa trị bệnh tuần hoàn não bên cạnh bằng thuốc, chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, cùng tập luyện hợp lý cũng nên được áp dụng. Người bệnh cần phải giảm thiểu các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá; phải tăng cường rau xanh, củ quả tươi, đồ ăn từ cá; giảm thiểu căng thẳng hay stress, giữ tâm lý lý thư thái; đều đặn tập luyện thể dục với các bài tập vừa sức nhằm hỗ trợ thể chất… những hoạt động này góp phần mang lại hiệu quả cao cho quá trình điều trị bệnh thiểu năng tuần hoàn não.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét