Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Tăng Cường Sức Đề Kháng Cho Trẻ Trong Mùa Dịch Bệnh Từ Th��c Phẩm

Từ những thực phẩm hàng ngày như: thịt nạc, hải sản, sữa chua, rau củ màu xanh đậm, trái cây họ cam, khoai lang… là những thực phẩm giàu hàm lượng dưỡng chất cho bé, giúp trẻ cải thiện cũng như tăng cường sức đề kháng tránh tình trạng bé hay ốm trong mùa dịch bệnh đang đỉnh điểm.
Thịt nạc chứa nhiều protein thành phần quan trọng tăng cường sức khỏe. (minh họa)
Thịt Nạc.
Thịt nạc được biết đến có khả năng tăng cường sức đề kháng kháng lại bệnh tật cho cơ thể. Trong thịt nạc có chứa nhiều protein, là một thành phần rất quan trọng giúp bảo vệ, duy trì và tăng cường sức khỏe cho trẻ. Vi chất kẽm cũng có rất nhiều trong thịt nạc, một chất giúp các tế bào bạch cầu chống nhiễm trùng. Vì vậy, để con yêu luôn có được sức khỏe tốt, cha mẹ nên thường xuyên cho bé ăn các loại thịt nạc từ thịt heo, thịt bò, thịt gà…
Thực phẩm chứa nhiều kẽm.
Vi chất kẽm có tác dụng khống chế sự sinh sôi nảy nở của virut. Sức đề kháng của trẻ phụ thuộc vào kẽm giúp phòng chống nhiễm bệnh. Vì thế, cha mẹ hãy bổ sung kẽm cho trẻ nhằm tăng cường sức đề kháng của trẻ. Khi bé được cung cấp đủ vi chất kẽm, sức đề kháng của trẻ đủ sức chống lại bệnh tật, cha mẹ hãy thường xuyên bổ sung kẽm từ các thực phẩm như tôm, cua, hàu, cá (cá thu, các mòi, cá hồi..) vào thực đơn của bé.
=> Tình trạng bé khóc dạ đề cha mẹ nên biết.
Tăng cường ăn rau củ màu xanh đậm.
Cha mẹ hãy bổ sung các loại rau củ quả có chứa nhiều hàm lượng vitamin A và vitamin C cho trẻ hàng ngày nhé. Vitamin A và C là 2 loại vitamin có vai trò tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin A có nhiều trong các loại rau của quả màu cam như đu đủ, cà rốt, bí đỏ. Vitamin C có nhiều trong các loại quả như chanh, bưởi, cam… Ngoài ra, khi cha mẹ cho bé ăn các loại rau củ quả trên còn giúp bổ sung carotene, protein và các khoáng chất như canxi, sắt, phốt pho. Các chất này thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ, đồng thời cũng tăng cường khả năng phòng chống bệnh truyền nhiễm rất hiệu quả.
Sữa chua có nhiều lợi khuẩn có ích cho hệ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch của trẻ (minh họa)
Sữa chua.
Trong sữa chua có chứa các vi khuẩn có lợi như probiotic. Các vi khuẩn này sống trong ruột có khả năng cải thiện hệ tiêu hóa. Ngoài ra các lợi khuẩn này còn đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể bé chống lại bệnh tật. Sữa chua không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, mà còn thực phẩm giúp nâng cao sức đề kháng của con, vì vậy mẹ nên cho bé ăn sữa chua đều đặn mỗi ngày.
=> Bé biếng ăn cũng khiến hệ miễn dịch của trẻ yếu kém.
Trái cây họ cam.
Các loại cây họ cam chứa nhiều vitamin C, giúp duy trì và tăng cường sức đề kháng của trẻ. Nhất là với thời tiết nóng nực thì những ly nước cam, nước chanh sẽ rất thích hợp. Vậy nên, để con luôn có sức khỏe tốt mẹ hãy thường xuyên cho bé thưởng thức các loại quả này. Tuy nhiên, bé có thể bị viêm họng, nên thay vì cho bé uống nước cam, chanh lạnh cha mẹ hãy cho con uống nước cam, chanh ấm.
Khoai lang cũng giúp tăng cường sức khỏe cho bé mẹ nhé (minh họa)
Các loại khoai.
Bao gồm khoai lang, khoai tây, khoai sọ… Các loại khoai này có khả năng hút nước, hút chất béo, chất độc và lượng đường dư thừa. Thường xuyên ăn khoai sẽ giảm thiểu được nguy cơ bệnh kho mắt, nhuận tràng, tránh táo bón.
Để bé có được sức khỏe tốt nhất, cha mẹ cũng nên đảm bảo thực đơn cho bé hàng ngày được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Giúp bé ăn ngon miệng, ăn nhiều thì cha mẹ nên thường xuyên thay đổi món ăn hàng ngày cho bé. Cha mẹ không nên ép con ăn quá nhiều một loại thực phẩm nào đó, dù thực phẩm đó có tốt đến đâu chăng nữa, cha mẹ cũng chỉ nên cho con ăn lượng vừa đủ phù hợp với độ tuổi và thể chất của trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét