Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Nhịn Ăn Đêm Giảm Thiểu Yếu Tố Mắc Bệnh Đái Tháo Đường Và Ung Thư

Kết quả từ nhiều cuộc nghiên cứu cho biết nhịn ăn vào ban đêm có lợi cho sức khỏe, giúp tăng khả năng phòng tránh đái tháo đường và ung thư (nhất là ung thư vú ở nữ giới). Nhịn ăn uống về đêm giúp tránh diễn ra sự trao đổi chất của cơ thể trong sự liên kết giữa chu kì giấc ngủ với thức tự nhiên.
Nhịn ăn đêm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, ung thư vú (minh họa)
Thường xuyên thực hiện ăn những bữa ăn sáng tại những thời điểm cố định. Tiếp đến điều chỉnh lại khoảng thời gian giữa bữa tối và bữa sáng, bởi sự điều chỉnh này giúp giảm thiểu lượng đường trong máu, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh tật.
=> Bạn có biết Bonidiabet giúp ổn định đường huyết.
Có tới 20% phụ nữ thực hiện nhịn ăn đêm trong 3 giờ có ít nguy cơ tăng mức đường huyết hoặc đường trong máu đậm đặc, những yếu tố dẫn đến ung thư và đái tháo đường.
Theo những chuyên gia tại Đại học California cho biết: Tăng thời gian nhịn ăn đêm là phương pháp mởi để giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ. Đây được cho là một sự thay đổi chế độ ăn uống đơn giản mà hầu hết phụ nữ nào cũng có thể hiểu và dễ dàng chấp nhận.
Nhịn ăn vào ban đêm trong 3 ngày liên tục có thể giúp tái tạo toàn bộ hệ thống miễn dịch của cơ thể. Theo những nghiên cứu trước đây cho thấy: phụ nữ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 có tới 23% số người có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Ở những người làm việc và ăn đêm liên tục dễ bị mắc bệnh nhiều hơn vì cơ chế ăn uống của họ kích thích tăng lượng đường trong máu.
Theo một ghi chép lại giờ ăn ngủ của 2000 phụ nữ tham gia cuộc nghiên cứu này được tiến hành từ năm 2009 đến 2010. Kết quả ghi nhận có sự thay đổi rõ rệt ở những người nhìn ăn ban đêm và những người ăn đêm, lượng đường huyết ở những người nhịn ăn đêm giảm đáng kể và ít có những yếu tố dẫn tới ung thư vú.
Theo những tư vấn của các chuyên gia, để phòng tránh bệnh ung thư một cách hiệu quả là ăn ít thịt đỏ, giảm và hạn chế uống rượu bia, tăng cường ăn các loại ngũ cốc tinh chế và các loại thức ăn chế biến từ thực vật.
Thực hiện bữa ăn trong vòng 12 giờ còn giúp giảm cân một cách hữu hiệu. Cũng theo các chuyên gia nghiên cứu, họ nhấn mạnh việc nhịn ăn đêm có tác động tới khả năng hấp thu đường, qua đó giúp ổn định đường huyết, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và ung thư vú ở phụ nữ mắc bệnh tiểu đường. Vì thế các chuyên gia cũng đưa ra tư vấn, cần có lối sống tích cực, hạn chế uống rượu bia để có cuộc sống thường ngày khỏe mạnh, phòng tránh bệnh tật, nhất là bệnh tiểu đường và ung thư vú.
=> Bạn muốn tìm hiểu bệnh Tai biến mạch máu não.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét