Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Dấu Hiệu Và Biện Pháp Chữa Trị Đái Tháo Đường Tuýp 1

Bệnh đái đường là chứng bệnh mạn tính, không chữa khỏi hoàn toàn được, bệnh nhân chỉ có thể tìm cách sống chung với nó. Do hàm lượng đường trong máu tăng cao, đường không được vận chuyển hết vào tế bào, dư thừa trong máu và được đào thải ra ngoài qua đường tiểu nên được gọi là bệnh đái tháo đường, bệnh nhân đái tháo đường thường được chia làm 2 loại chính là tiểu đường tuýp 1 và tiểu đường tuýp 2. Ở bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu triệu chứng nhận biết tiểu đường tuýp 1 và biện pháp điều trị bệnh như nào?
Thói quen xấu trong ăn uống khiến trẻ dễ mắc tiểu đường tuýp 1 (minh họa)
Những người thường dễ mắc phải bệnh tiểu đường tuýp 1 là những người trẻ tuổi, trong đó bao gồm cả trẻ nhỏ. Bệnh tiểu đường tuýp 1 phụ thuộc vào lượng insulin trong cơ thể. Khi cơ thể tự dùng kháng thể tấn công và phá hủy tuyến tụy của bản thân, sẽ làm cho tụy mất đi khả năng sản sinh ra insulin. Kháng thể này thực tế là các protein trong máu, khi bị bệnh tiểu đường tuýp 1 bệnh nhân cần được tiêm insulin mỗi ngày để duy trì sự sống. Khi có các dấu hiệu như uống nước nhiều, đi tiểu nhiều lần, sụt cân, mệt mỏi thì nên đi khám và kiểm tra đường huyết ngay. Điều trị bệnh tiểu đường tuýp 1 gặp rất nhiều khó khăn, cần phải xác định mục tiêu trước mắt và lâu dài cho quá trình điều trị bệnh.
1. Dấu hiệu của bệnh tiểu đường type 1.
Để biết được chính xác có bị bệnh tiểu đường hay không, nhất thiết cần tới cơ sở y tế để được kiểm tra và đo đường huyết. Ngoài ra, có thể phát hiện bệnh thông qua các dấu hiệu như:
- Thường uống nước nhiều và đi tiểu nhiều lần. Tiểu dầm ban đêm ở trẻ có thể là dấu hiệu khởi phát đái tháo đường ở trẻ nhỏ.
- Cân nặng sụt giảm nhanh dù vẫn ăn nhiều.
- Cảm thấy mệt mỏi thường xuyên.
=> Hỗ trợ điều trị tiểu đường bằng Bonidiabet giúp ổn định đường huyết.
2. Chữa trị bệnh tiểu đường type 1.
Không như đái tháo đường tuýp 2, đái tháo đường tuýp 1 thường xảy ra phổ biến ở trẻ em mà cơ thể phụ thuộc vào insulin nên gặp nhiều khó khăn trong quá trình điều trị. Bệnh đái tháo đường nếu không được điều trị tốt có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hại như hạ đường huyết, nhiễm ketone máu dẫn tới tình trạng hôn mê nguy hiểm cho tính mạng. Vậy nên, để đối phó với bệnh loại này cần có 2 hướng điều trị gồm điều trị trước mắt và điều trị lâu dài.
Điều trị bệnh tiểu dường type 1 trước mắt.
Giải pháp chữa trị trước mắt khi bệnh nhân mắc tiểu đường tuýp 1 gặp phải biến chứng nhiễm acid cetone và đường huyết tăng cao thì cần phải chữa trị nhiễm cetone acid trước.
Khi cơ thể không có đủ insulin vận chuyển glucose vào tế bào, glucose có thể tăng cao trong máu. Khi này, cơ thể dùng các hình thức khác để sản sinh năng lượng đồng thời sử dụng chất béo như là một nguồn nhiên liệu cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động. Các mô mỡ sẽ bị phân hủy để sản sinh năng lượng, quá trình này tạo ra acetone acid, ketone tăng cao trong máu và nước tiểu dẫn tới nhiễm cetone acid.
Điều trị bệnh tiểu đường type 1 mục tiêu lâu dài
- Nhằm kéo dài sự sống cho người bệnh.
- Giảm thiểu các triệu chứng phát sinh.
- Phòng tránh các biến chứng nguy hiểm do tiểu đường sinh ra.
=> Bạn muốn tìm hiểu Tai biến mạch máu não nguy hiểm ra sao?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét