Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Lý Do Trẻ Khóc Dạ Đề , Và Cách Khắc Phục

Tình trạng khóc d đ ở trẻ không hẳn là hiếm gặp, nhưng không xác định được lý do cụ thể, khiến cho những bậc cha mẹ rất lo lắng và gặp khó khăn trong việc dỗ bé. Dưới đây là một số nguyên do có thể khiến cho bé khóc đêm cha mẹ cần phải biết.

Lý Do Trẻ Khóc Dạ Đề , Và Cách Khắc Phục

tr khóc d đ làm cha m lo lng , mt mi (minh ha)

Nguyên do bé khóđêm

-Trẻ gặp ác mộng: bé có thể thức dậy giữa đêm, khóc lóc, la hét. Lý do có thể do bé gặp ác mộng hoặc chỉ là chứng sợ hãi vào ban đêm.

-Trẻ thiếu canxi: thiếu canxi có liên quan tới chứng còi xương của bé, có thể xuất hiện kèm triệu chứng như trẻ mọc răng chậm, rụng tóc hình vành khăn, hoặc ra mồ hôi trộm…

- Bé thường giật mình: giật mình có thể chỉ là triệu chứng bất thường do cấu trúc của não bộ. Vì vậy, trẻ bị giất mình khi ngủ có thể chỉ là biểu hiện bình thường nhưng không được chủ quan. Hiện tượng này lặp lại rất nhiều lần cha mẹ nên đưa trẻ đi khám để có được lời khuyên hữu ích.

- Trẻ bị đau và khó chịu khi mọc răng: Trong giai đoạn bé mc răng và do lợi xưng viêm đau bé khó chịu quấy khóc là chuyện bình thường, lúc bé mọc xong răng bẽ sẽ ngủ ngon lại như cũ.

- Quấy khóc do tiểu dầm: tã lót ướt sũng nước thải, khiến bé khó chịu ngủ không ngon giấc, lăn qua lăn lại, quấy khóc… bởi vậy, cha mẹ buộc phải thay tã cho trẻ, không cho trẻ uống quá lắm nước trước lúc ngủ. Mẹ cũng có thể chủ động thay tã cho trẻ khi nắm rõ quy luật tiểu đêm của bé để giảm thiểu sự khó chịu cho bé.

- trẻ bị nghẹt mũi: khi trẻ bị nghẹt mũi cơ thể sẽ tự chuyển qua thở băng miệng. Thở bằng miếng làm cho họng bé bị khô dẫn đến ho khan gây cảm giác khó chịu làm cho bé quấy khóc. lúc này, mẹ cần rửa mũi thông thoáng cho trẻ hít thở dễ dàng , tiếp tục ngủ ngon

- Nhiệt độ phòng ngủ: cần được điều chỉnh thích hợp không quá nóng hay quá lạnh, cũng nên cho trẻ mặc ấm hơn là đắp chăn vì có thể bé sẽ đạp bỏ chăn lúc ngủ dễ gây cảm lạnh cho trẻ.

- Trẻ bị dị ứng: bé bị dị ứng làm đường hô hấp của trẻ bị kích ứng dẫn tới quấy khóc, lý do có thể do khói thuốc, thuốc xịt côn chùng, dầu thơm… do vậy, mẹ cần đảm bảo phòng ngủ của trẻ thoáng mát, không khí lưu thông tốt, giữ phòng sạch sẽ và trong lành.

- Tiếng ồn: âm thanh, tiếng động bất ngờ có thể khiến cho trẻ giật mình và quấy khóc. Cha mẹ nên giữ phòng ngủ được yên tĩnh, để con ngủ ngon giấc hơn.

- Trẻ bị cảm sốt: làm cho bé hô hấp khó khăn khiến cho bé dễ thức đêm quấy khóc. Mẹ phải phòng bị cho bé khỏi tình trạng bé hay ốm nguyên do gây khó chịu cho trẻ.

=> Bé hay m cha mẹ cần chú ý gì?

- Tiêu hóa không tốt: thức ăn khó tiêu dễ bị dị ứng, bé sẽ khó chịu và quấy khóc. Mẹ cần lưu ý bụng bé có bị chướng không. Nếu có mẹ nên tham khảo BS để được hướng dẫn thuốc tăng cường tiêu hóa. Quan trọng hơn mẹ hãy quan tâm đến các loại thức ăn cho bé ăn cần là các loại dễ tiêu hóa.

- Rời mẹ một cách đột ngột: có sự thay đổi đột ngột người chăm sóc bé, làm bé có cảm giác bất an, lo lắng gây tình trạng khóc đêm. bởi vậy, cha mẹ hay người thân nên vỗ về, an ủi trẻ giúp bé nhanh chóng thích ứng với hoàn cảnh mới.

- Các biến đổi trong tâm trạng của người lớn: lúc người thân có các bất ổn tâm lý cũng có thể lây sang bé, khi mối quan hệ gia đình có sự xáo trộn cũng làm trẻ có cảm giác lo lắng và quấy khóc.

- Hoạt động quá mức: Dó trước khi ngủ bé hoạt động quá mức, não bộ của bé vẫn còn trong trạng thái hưng phấn khiến bé la khóc khi ngủ. Ngoài ra trước khi ngủ không để bé hoạt động quá mức.

[MEDIA=youtube]tBEu-IJ0-hM[/MEDIA]
M cháu Nht Duy bt mí Bonikiddy giúp bé tăng cường h min dch

Khc phc tình trng khóc d đ  bé

Trẻ sơ sinh liên tục giật mình lúc ngủ, ngủ không đủ giấc, ngủ chập chờn… sẽ dấn tới nguy cơ bé bị nhiễm khuẩn, chậm tăng trưởng về cân nặng và chiều cao. Để giảm điều này, cha mẹ hãy lưu ý: không vỗ lưng trẻ khi bé giật mình trong lúc ngủ hoặc cho bé bú ngay mà phải quan sát xem trẻ có ngủ tiếp không. khi bé bật khóc hay cử động mạnh thì cha mẹ mới buộc phải dỗ dành trẻ và cho trẻ bú. Không quấn bé quá chặt trong chăn giảm thiểu cho bé toát mồ hôi có thể bị cảm lạnh. Phòng ngủ cho bé không để đèn quá sáng. Sau lúc bé bú xong nên cho trẻ chơi, nghe nhạc để bé ý thức được thời gian đang vui chơi. lúc trẻ thiu thiu ngủ thì đặt trẻ xuống giường hoặc nôi và vịn hai tay trẻ để trẻ không giật mình, giữ 1 lúc lâu mới thả ra. Cha mẹ giảm để bé thường xuyên ngủ trên tay, bắt buộc bổ sung vitamin D và canxi cho bé bằng sữa mẹ và những sản phẩm bổ sung dưỡng chất đành cho trẻ nhỏ, vì còi xương cũng là nguyên do làm cho bé khóc dạ đề.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét