Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Huyết Phủ Trục Ứ Thang Bài Thuốc Điều Trị Bệnh Thiểu Năng Tuần Hoàn Não

bài thuốc Huyết phục trục ứ thang chữa trị bệnh thiểu năng tuần hoàn não (hay bệnh thiếu máu não) rất hiệu quả và giúp cải thiện tình trạng gây đau tức ngực, đau đầu lâu không khỏi, đau như kim châm, điểm đau nhất định, hồi hộp…
Bài thuốc đông y giúp điều trị bệnh thiếu máu não (minh họa)
Theo đông y dân gian, cơ thể con người được duy trì khỏe mạnh là bởi khí huyết được lưu thông thuận hòa. Máu nuôi dưỡng tế bào để chúng phát triển và sinh sôi. Khi mà cơ thể không cung cấp đủ máu hay lưu thông máu không được thuận lợi đến các cơ quan tổ chức ở xa, cơ thể khi đó rơi vào các trạng thái bệnh lý. Khi cơ quan nào bị ứ máu thì hoạt động của cơ quan đó sẽ bị ngưng chệ, làm tế bào bị tổn thương khiến người bệnh có cảm giác đau đớn, có thể dẫn tới mạn tinh khi không được phát hiện kịp thời, chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng. Đặc biệt, khi máu bị ứ không lên não được sẽ gây ra tình trạng thiếu máu não hay còn gọi là thiểu năng tuần hoàn não với các dấu hiệu nhận biết như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ. Y học cổ truyền cho rằng, nguyên nhân dẫn tới bệnh thiểu năng tuần hoàn não là do khí hư, khị trệ dẫn đến huyết ứ làm giảm lưu lượng máu lên não.
Bài thuốc cổ phương Huyết phủ trục ứ thang lưu truyền lâu đời, trực trị các chứng huyết ứ ở ngực, huyết hành không thông gây đau tức ngực, đau đầu không khỏi, đau như kim châm, trống ngực hồi hộp, đêm không ngủ được, ngủ không yên giấc. Bài thuốc bao gồm các dược vị như sau: Đương quy 12-16g; Đào nhân 8-16g; Chỉ xác 6-8g; Sài hồ 8-12g; Cát cánh 6-8g; Ngưu tất 6-12g; Sinh địa 12-16g; Hồng hoa 6-12g; Xích thược 8-12g; Xuyên khung 6-8g; Cam thảo 4g.
Bài thuốc này hợp thành của Tứ vật đào và Tứ nghịch tán thêm Cát cánh, Ngưu tất. Tứ vật đào hồng giúp hoạt huyết hóa ứ dưỡng huyết, Tứ nghịch tán để hành khí hòa huyết và sơ can. Cát cánh để khai phế dẫn thuốc, hợp với Chỉ xác làm điều hòa thăng giáng của khí ở thượng tiêu. Ngưu tất thông lợi huyết mạch dẫn huyết đi xuống. Đây được gọi là nhất thăng nhất giáng phối ngũ thành phương chữa được tất cả các chứng nê trệ do huyết ứ nên được gọi là trục ứ. Nếu khí huyết làm tắc kinh mạch gây đau vai, đau tay, hay đau toàn thân lâu không khỏi thì giữ lại Xuyên khung, Đào nhân, Hồng hoa, Đương quy, Ngưu tất, Cam thảo thêm Tần giao, Khương hoạt, Mộc dược, Ngũ linh, Hương phụ, Địa long để hoạt huyết hành khí ứ thông lạc, thông tý chỉ thống gọi là Thân thống trục ứ thang.
=> Bạn quan tâm tới Bệnh tiểu đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét