Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Lời Khuyên Luyện Tập Thể Thao Cho Người Mắc Bệnh Tiểu Đư��ng

Trong cuộc sống hàng ngày việc tập luyện thể lực rất có lợi cho sức khỏe. Đối với người mắc đái tháo đường các bài luyện tập thể thao còn có ý nghĩa lớn hơn gấp nhiều lần. Luyện tập thể thao không chỉ giúp cơ thể săn chắc, mà còn giảm tình trạng kháng insulin từ đó góp phần kiểm soát và giữ ổn định đường huyết.

Tuy nhiên, không phải người bệnh nào cũng dễ dàng trong tập luyện, có không ít người bệnh gặp khó khăn trong việc duy trì các bài tập luyện. Vậy tập luyện thể thao như nào cho hiệu quả và không thấy nản lòng? Dưới đây là những lời khuyên hữu ích chúng ta cùng tham khảo.

Nắm bắt được các bài tập luyện thể thao rất tốt cho người bệnh tiểu đường

Các bài tập yoga và arobic hay thói quen đi bộ được xem như là phương pháp điều trị bệnh tiểu đường không dùng thuốc, qua đó người bệnh giũ đường huyết ở mức ổn định.

Chạy bộ được cho là rất phù hợp với phần đông người mắc bệnh tiểu đường, chạy bộ thường xuyên giúp vận động tim mạch đồng thời giảm đường huyết. Tuy nhiên người bệnh tiểu đường có biến chứng tim mạch, cần lưu ý điều chỉnh tốc độ chạy để không bị quá sức.

Với các bài thập thể thao nặng như tập tạ và chạy bộ nhanh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi luyện tập.

Việc tập luyện thể thao không chỉ ổn định đường huyết bình thường mà đồng thời phòng ngừa biến chứng tiểu đường trên tim, mắt, thận, thần kinh.. người bệnh có thể dùng thêm TPCN Bonidiabet. Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, hãy gọi 1800.1044 (miễn cước gọi) để được tư vấn.

Lựa chọn thời điểm luyện tập để kiểm soát đường huyết

Người bệnh không nên tập luyện khi đường huyết >180mmg/dL hoặc <80mmg/dL vì có khả năng làm tăng hoặc hạ đường huyết quá mức.

Vào các buổi sáng sớm là thời gian lý tưởng cho việc tập luyện thể thao. Khi này đường huyết đang ở mức cân bằng và cơ thể tràn đầy năng lượng. Người bệnh có thể hoàn toàn thức hiện các bài tập để giữ ổn định chỉ số đường huyết cả ngày.

Bổ sung thực phẩm khi đường huyết xuống thấp

Sau luyện tập rất có thể sẽ bị tụt đường huyết thì có thể bổ sung bằng cách ăn các loại thực phẩm nhiều calo nhu một ly sữa, bơ đậu phộng… sẽ nhanh chóng phục hồi chỉ số đường huyết.

Người bệnh cũng có thể ăn nhẹ trước khi tập luyện để phòng tránh nguy cơ tụt đường huyết do tập luyện gắng sức.

Đo đường huyết thường xuyên

Lập kế hoạch luyện tập cụ thể với các mốc thời gian định sẵn. Nên có cho ình một chiếc máy đo đường huyết, để đo đường huyết trước và sau tập luyện.

Nếu đường huyết vẫn tăng cao sau quá trình luyện tập, bệnh nhân nên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và tham khảo ý kiến của người thân cũng như bạn né.

Người bệnh tiểu đường nên tập thể dục khi chưa ăn nhiều

Các chuyên gia về thể dục khuyên người bệnh không nên ăn quá no trước khi tập luyện. Bạn nên thực hiện các bài tập vào buổi sáng khi mà trong dạ dày còn trống rỗng, bởi vì quá trình tập luyện sẽ giúp đốt cháy lượng chất béo. Sau một đêm không ăn, mọi năng lượng khi ngủ của cơ thể đều được cung cấp nhờ glucose, như vậy quá trình tập luyện lúc này hoàn toàn có thể lấy đi chất béo làm nhiên liệu thay thế.

Hi vọng rằng, với những lưu ý trên, bạn sẽ tìm thấy phương pháp tập luyện khoa học và phù hợp. Nhưng để sức khỏe được bảo vệ toàn diện, bạn nên kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, tuân thủ sử dụng thuốc điều trị theo đúng hướng dẫn và sử dụng thêm các giải pháp hỗ trợ để phòng ngừa biến chứng hiệu quả.

=> Bạn quan tâm tới thiểu năng tuần hoàn não

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét