Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Bố Mẹ Làm Thế Nào Đối Ph�� Với Bé Biếng Ăn

Kết quả khảo sát gần đây ở trẻ từ 1-6 tuổi cho thấy có đến 50% số trẻ trong tình trạng biếng ăn. Trẻ biếng ăn có nhiều nguyên nhân gây ra, bao gồm các yếu tố về sinh lý như khẩu vị, vấn đề di truyền. Các nguyên nhân tâm lý như: trẻ có xu hướng tự chủ, thay đổi cảm xúc và tâm trạng, tình cảm giữa bé và người cho ăn… hoặc do bố mẹ dụ dỗ, đe dọa, ép trẻ ăn cũng có thể làm trẻ sơ ăn.

Tình trạng bé biếng ăn không hề dễ dàng để cha mẹ đối phó (minh họa).

Hầu hết các bố mẹ có con lười ăn đều rất lo tình trạng thiếu dinh dưỡng của con mình, nhưng họ lại lúng túng trong việc điều chỉnh, xây dựngnhững thói quen ăn uống đúng cách cho trẻ. Để đối phó với bé biếng ăn chúng ta có nhiều cách khác nhau. Sau đây là một số lời khuyên điển hình cho các cha mẹ.

Hãy giữ thái độ trung lập.

Các bậc phụ huynh không nên làm trò xiếc, nhảy, múa, hát, gõ vung nồi khiến trẻ sẽ nghĩ mình là trung tâm của vũ trụ và sẽ làm trẻ xao nhãng, mất tập trung.

Sáng tạo với món ăn.

Hãy trang trí món ăn theo những kiểu khác nhau, đẹp mắt và nhớ là mỗi dĩa như thế chỉ nên có ít thức ăn thôi. Bé sẽ cảm thấy hào hứng và tự tin rằng mình có thể ăn hết chỗ thức ăn đó dễ dàng. Các cha mẹ cũng nên chú ý khi cho trẻ ăn thức ăn mới cần giới thiệu một cách từ từ, có hệ thống trẻ mới làm quen được với thức ăn mới.

=> Biếng ăn có thể làm trẻ hay ốm hơn các trẻ khác mẹ nhé.

Khuyến khích trẻ tự ăn.

Cha mẹ không nên lúc nào cho con ăn cũng phải đút! Khi tự ăn, bé có thể làm mặt mũi, quần áo lem nhem nhưng khi được chủ động bé sẽ tập trung vào món ăn và ăn ngon miệng hơn. Có thể cung cấp cho con những chiếc chén dĩa nhựa có hình nhân vật hoạt hình. Bạn xem, bé ăn ngon lành hơn hẳn và không đợi mẹ nhắc vẫn có thể ăn hết phần ăn của mình.

Để trẻ tự ăn, trẻ sẽ hào hứng và tự tin với món ăn hơn (minh họa).

Ngon miệng thì sẽ thích:

Ngon miệng thì sẽ thích ăn và thèm ăn, điều này không chỉ đúng với trẻ em mà đúng với tất cả mọi người. Nhưng làm cách nào để trẻ thấy ngon miệng? Hiện nay các nhà nghiên cứu đã tìm ra các chất có ảnh hưởng rất lớn tới sự ngon miệng của trẻ đặc biệt là Kẽm và Selen. Đây là những vi chất kích thích vị giác của trẻ, thiếu hai chất này trẻ sẽ biếng ăn. Do đó rất cần thiết nên bổ sung cho trẻ, để trẻ thấy ngon miệng và hào hứng với từng bữa ăn của mẹ.

=> Tpcn Bonikiddi cho bé yêu hết biếng ăn mẹ không lo con ốm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét