Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

Rối Loạn Tuần Hoàn Não Là Kẻ Thù Nguy Hiểm Của Giới Văn Phòng

Công việc của các nhân viên văn phòng thường xuyên gặp phải những căng thẳng, với các biểu hiện như đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, kém tập trung. Từ các biểu hiện này công việc của họ lại càng bị ảnh hưởng. Tiến hành kiểm tra y tế, họ được xác định mắc bệnh thiểu năng tuần hoàn não, và khi mắc bệnh mà không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Căng thẳng, đau đầu, stress yếu tố nguy cơ mắc rồi loạn tuần hoàn não ở nhân viên văn phòng (minh họa).
Bệnh thiểu năng thuần hoàn não không chỉ ảnh hưởng tới công việc mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống hàng ngày. Những cơn đau đầu thường xuyên khiến cơ thể mất tập trung trong công việc. Trí nhớ bị suy giảm khiến họ bị lẫn, quên từ những việc nhỏ đến việc lớn như quên đính kèm tệp khi gửi mail, khi nấu ăn quên cho gia vị…
Nguyên nhân do đâu?
Ngày nay tình trạng thiểu năng tuần hoàn não ngày càng trở nên phổ biến do môi trường sống ô nhiễm, thời tiết khắc nghiệt, thực phẩm nhiễm độc, tâm lý căng thẳng. Những người làm việc văn phòng có nguy cơ mắc thiểu năng tuần hoàn não rất cao là do làm việc trong môi trường nhiều áp lực, ít vận động và thường xuyên tiếp xúc với máy vi tính, phòng lạnh kín nên đốt sống vùng cổ dễ bị nhiễm lạnh, lâu ngày sẽ làm co thắt động mạch cột sống thân nền, dẫn đến rối loạn điều hòa máu lên não…
=> Bạn quan tâm tới biến chứng tai biến mạch máu não
Giải pháp mới từ thảo dược.
Người bệnh thiểu năng tuần hoàn não cần phát hiện bệnh và điều trị sớm. Vì thiểu năng tuần hoàn não dễ bị nhầm là suy nhược thần kinh, rối loạn tiền đình nên khi có dấu hiệu như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn… người bệnh nên đến bệnh viện để thăm khám. Bệnh nhân cần tuân thủ tốt chế độ dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ điều trị.
Trong cuộc sống hàng ngày, bệnh nhân bị thiểu năng tuần hoàn não cần có chế độ ăn uống hợp lý như:
- Ăn nhiều rau, quả, cá (nên ăn 3 bữa cá trở lên trong tuần).
- Hạn chế ăn nhiều thịt và không nên ăn mỡ động vật.
- Nên hạn chế uống rượu, bia.
- Nên bỏ thuốc lá hoặc thuốc lào.
- Tập luyện thể lực đều đặn để ngăn ngừa một số bệnh như tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, thừa cân vì các bệnh này là nguyên nhân giác tiếp làm xuất hiện bệnh thiểu năng tuần hoàn não.
Một xu hướng mới được nhiều bệnh nhân thiểu năng tuần hoàn não sử dụng đó là dùng các sản phẩm hỗ trợ. Các sản phẩm này có nguồn gốc từ thảo dược nên rất an toàn với người bệnh. Lưu ý: Để điều trị bệnh an toàn, bệnh nhân cần phải được khám bệnh kê đơn tại các cơ sở y tế chuyên khoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét