Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Các Loại Thức Ăn Người Bệnh Đái Tháo Đường Nên Tránh

Người mắc bệnh tiểu đường lâu ngày dễ mắc phải nhiều biến chứng nguy hiểm về tim mạch, thận, thần kinh… Hiện nay, với nhịp sông hiện đại, con người không vận động lại tiêu thụ thức ăn chứa đường, tỷ lệ những người này mắc bệnh ngày càng tăng. Chính vì thế, người mắc bệnh tiểu đường nên có chế độ tập luyện thể thao phù hợp, giảm thiểu tối đa những loại đồ ăn tăng đường huyết, để việc điều trị bệnh tiểu đường được hiệu quả.
Những thực phẩm người bệnh tiểu đường nên tránh và hạn chế dùng (minh họa)
Số lượng người mắc bệnh tiểu đường đang ngày gia tăng, người mắc bệnh cần có sự hiểu biết chính xác về bệnh tiểu đường và hạn chế một số loại thực phẩm. Theo các chuyên gia chế độ ăn uống ảnh hượng trực tiếp tới bệnh nhân tiểu đường làm thay đổi lượng đường trong máu. Tuy nhiên, người mắc bệnh tiểu đường không phải thực phẩm nào cũng tiêu thụ được; sau đây là nhóm thực phẩm mà bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường nên tránh.:
Trái cây khô
Trên thực tế trái cây khô có chứa chất xơ và giàu giá trị dưỡng nhưng lại có hàm lượng đường huyết khá cao, làm tăng cao lượng đường huyết của người bệnh. Vì thế, người mắc bệnh này nên tránh trái cây khô.
Nước trái cây
Tuy trái cây rất giàu chất xơ tốt cho bệnh nhân tiểu đường, nhưng nước trái cây thì lại ngược lại hoàn toàn. Các loại nước ép từ trái cây giàu giá trị dinh dưỡng hơn so với soda và những đồ uống khác, do đó khi uống nhiều nước ép hoa quả sẽ làm tăng nhanh lượng đường trong máu.
Gạo trắng
Gạo trắng là thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn hàng ngày. Nhưng với người bệnh tiểu đường, gạo trắng có thể làm bệnh trở nên nặng nề hơn vì gạo trắng làm tăng nhanh hàm lượng đường trong máu. Vậy nên, người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn gạo trắng mà ăn gạo lức và các loại thực phẩm ngũ cốc vì chúng làm giảm dần lượng đường trong máu.
Mật ong
Mật ong rất tốt cho sức khỏe con người, nhưng mật ong có chứa 40% hàm lượng đường, loại đường này dễ dàng được hấp thụ trực tiếp vào cơ thể, vậy nên người mắc bệnh tiểu đường cần tránh mật ong.
Đường mía
Trong đường mía chủ yếu chứa glucose, fructose và sucruse đây là những loại đường có hại cho người mắc đái tháo đường, vì thế người bệnh cần hạn chế tối đa uống nước mía.
Chất béo và kẹo
Người bị bệnh tiểu đường cần hạn chế kẹo và chất béo. Chất béo có thể làm tăng nhanh lượng đường trong máu và tăng cân nhanh. Kẹo có chứa quá nhiều đường là thực phẩm cấm kỵ với người bệnh tiểu đường.
Thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn
Thức ăn nhanh như khoai tây chiên, bánh rán, bánh ngọt… thường có nhiều chất béo xấu. Loại chất béo xấu này làm giảm cholesterone tốt, tăng cholesterone xấu làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đái tháo đường. Bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường nên lựa chọn những thực phẩm chứa chất béo lành như cá hồi, quả bơ, dầu oliu hay dầu thực vật.
=> Thiểu năng tuần hoàn não những điều bạn cần biết
Sữa
Sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa béo, kem, pho mát… là những thực phẩm cấm kỵ với người bệnh tiểu đường. Vì thế, người mắc bệnh tiểu đường nên chọn sữa đã tách béo hay phomat có hàm lượng chất béo thấp.
Bỏng ngô
Bỏng ngô chứa nhiều tinh bột lại qua chiên nên càng cần loại bỏ ra khỏi thực đơn ăn uống của người bệnh mắc bệnh đái đường.
Rượu
Khi bệnh nhân uống rượu và ăn một số thức ăn có đường thì lượng đường trong máu lập tức tăng cao không khống chế được. Còn khi thường xuyên uống rượu mà không ăn thức ăn thì làm chậm quá trình phân giải đường nguyên chất ở gan, làm lượng đường trong máu giảm xuống, xuất hiện triệu chứng đường máu thấp. Vì vậy, bạn nên hạn chế uống rượu cho dù bạn có bị bệnh tiểu đường hay không và người bị tiểu đường thì càng nên tránh uống rượu.
=> Muốn ổn định đường huyết hãy nhớ Bonidiabet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét