Thứ Năm, 14 tháng 7, 2016

Giảm Đau Khi Trẻ Mọc Răng Bằng Mẹo Cực Hữu Hiệu Bố Mẹ Nên Biết

Giai đoạn trẻ mọc răng cha mẹ cần lưu ý đến những biểu hiện báo hiệu ở con như: chảy dãi, sốt, quấy khóc, càu gắt… Khi trẻ mọc những chiêc răng đầu đời bao giờ cũng làm bé rất đau, bứt rứt và khó chịu. Vì vậy, cha mẹ hãy tìm cách xoa dịu những cơn đau của bé bằng những mẹo dưới đây.
Vận dụng những mẹo nhỏ giúp xoa dịu răng lợi khi bé mọc răng mẹ nhé (minh họa)
1. Cho con tắm nước ấm.
Bố mẹ hãy chuẩn bị một bồn nước ấm cho bé ngâm mình trong đó, nhẹ nhàng massage cho bé và nhớ thả vào bồn vài mốn đồ chơi dưới nước bé thích. Điều này giúp bé phần nào quên đi những cơn đau và không quấy khóc nữa.
2. Cho bé ngậm núm ti lạnh.
Nếu bé đang bú ti mẹ, rất có thể lúc này bé sẽ không bú được tí sữa nào mà còn cắn ti làm mẹ đau đơn. Vì vậy, cha mẹ hãy làm lạnh núm ti giả và cho bé ngậm, có thể làm dịu bớt sự khó chịu và cơn đau.
3. Làm lạnh đồ chơi của bé.
Bố mẹ hãy làm lạnh một số đồ chơi dành riêng cho bé mọc răng trước khi cho bé cầm chơi, hơi lạnh từ những món đồ này có tác dụng như thuốc tê đối với bé. Tuy thế, cũng cần chú ý hướng dẫn sử dụng của đồ chơi, vì có những món đồ chơi không được làm lạnh.
=> Hãy lưu ý đến việc bé khóc dạ đề mẹ nhé.
4. Ướp khăn lạnh.
Giúp bé mọc răng dịu bớt cơn đau, cha mẹ có thể làm ướt một khăn sạch và cho vào tủ lạnh. Lớp vải bông mềm mát thích hợp chườm cho bé hoặc bé có thể gặm thoải mái.
5. Cho vào một chiếc túi lưới 1 phần chuối làm lạnh hoặc trái cây mềm nào đó để bé gặm.
Tái cây ngon ngọt, thơm được làm lạnh khiến bé thích thú và quên đi cảm giác khó chịu và đau nhức khi bắt đầu mọc răng.
=> Đau nhức khó chịu khi mọc răng khiến bé biếng ăn đấy nhé
6. Cho bé "mượn" ngón tay của cha mẹ.
Cha mẹ hãy rửa sạch tay và dùng ngón tay massage lợi cho bé, điều này giúp cơn đau của bé bớt đi rất nhiều. Ngoài ra, cha mẹ có thể cho bé gặm, cắn ngon tay của mình tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng dù bé chưa có răng vẫn có thể cắn rất đâu nhé cha mẹ.
7. Bé rất thích cằm của mẹ đấy.
Việc này nghe có vẻ không hợp lý, nhưng sự thực lúc bé chuẩn bị mọc răng bé rất thích gặm cằm mẹ đấy, vì vậy mẹ hãy chú ý giữ cho mặt mình luôn sạch sẽ. Khi này, mẹ hãy hợp tác với bé để bé quên đi sự khó chịu và đau đớn của việc mọc răng.
8. Trợ giúp của bác sĩ.
Nếu mẹ đã "bất lực" vì bé vẫn cứ quấy khóc và có triệu chứng sốt, hãy đưa bé đến bác sĩ để được kê thuốc hạ sốt hợp lý hay một loại thuốc gì đó làm giảm bớt những triệu chứng này.
Bất cứ bé nào cũng phải trải qua giai đoạn mọc răng và hầu hết đều có những biểu hiện như trên. Vì thế mẹ đừng quá lo lắng mà hãy cố gắng tìm cách để xoa dịu con đau cho bé. Giai đoạn này có thể thật khó khăn với mẹ vì bé không chỉ hay bị sốt, tiêu chảy,… mà con quấy khóc, cáu gắt suốt cả ngày. Tuy nhiên, càng về sau, bé sẽ dần quen hơn với chuyện này và các triệu chứng của con cũng giảm đi đáng kể so với khi mọc chiếc răng đầu tiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét