Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Các Lưu Ý Về Thức Ăn Cho M�� Phòng Tránh Tình Trạng Trẻ Khóc Dạ Đề

Khi chúng ta có được giấc ngủ sâu, cơ thể được phục hồi cả về thể chất và tinh thần, hệ miễn dịch của cơ thể được tăng cường, giúp giải tỏa căng thẳng, chống mệt mỏi, chống lão hóa, làm đẹp da… Một chút thay đổi trong thực phẩm hàng ngày sẽ đem đến cho mẹ và bé một giấc ngủ ngon một cách tự nhiên, nhất là tránh được tình trạng trẻ khóc dạ đề do kích ừng từ thực phẩm mẹ ăn. Sau đây là những thực phẩm mẹ nên tránh và nên sử dụng giúp mẹ với con ngủ ngon giấc, không lo tình trạng bé khóc dạ đề sảy ra.
Thực phẩm mẹ ăn vào trẻ đều hấp thục được qua sữa mẹ
mẹ cần lưu ý để không gặp phải tình trạng bé khóc đêm do kích ứng từ thực phẩm mẹ ăn (minh họa)
Thực phẩm nên tránh để có giấc ngủ ngon.
Cafein và cà phê: Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, cà phê không hề cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể, mà còn gây ra sự kích thích làm cơ thể tỉnh táo. Khi mẹ uống nhiều café trẻ lại bú sữa mẹ đồng nghĩa trẻ cũng hấp thu café từ sữa mẹ, có thể gây mất ngủ cho cả mẹ lẫn con, trẻ không ngủ được sẽ cảm thấy khó chịu và quấy khóc về đêm.
Đồ ăn cay: Khi ăn thực phẩm cay nóng nhiều có thể gặp phải các vấn đề về giấc ngủ. Bởi ăn nhiều đồ cay nóng có thể bị ợ nóng làm ảnh hưởng tới giấc ngủ. Vì vậy, các chuyên gia thực phẩm kiến nghị, trong mỗi ngày nếu ăn đồ cay nóng thì nên ăn vào buổi trưa chứ không nên ăn vào buổi tối.
Thực phẩm dầu mỡ: Các thức ăn nhiều dầu mỡ sẽ làm gia tăng gánh nặng công việc cho hệ tiêu hóa, gan, mật và tuyến tụy, kích thích hệ thần kinh trung ương làm cho nó luôn trong tình trạng phải làm việc dẫn tới mất ngủ.
Rượu, cồn: Tuy đồ uống có cồn có tác dụng an thần, nhưng uống rượu bia vào buổi tối sẽ gây trở ngại cho cơ thể bước vào giai đoạn ngủ sâu. Nhất là những mẹ có con nhỏ, đang trong thời gian cho con bú, thì càng không nên sử dụng rượu bia vì mẹ ăn uống gì cón sử dụng đấy, điều này sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ của cả mẹ và con.
=> Bonikiddy giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch mẹ nhé.
Thực phẩm nên sử dụng để giấc ngủ ngon
Sữa ấm, sữa chua: Theo các nghiên cứu cho biết, tình trạng mất ngủ sảy ra khi cơ thể thiếu canxi. Nhất là trẻ nhỏ, khi thiếu canxi trẻ cũng trở nên khó ngủ dẫn tới tình trạng khóc dạ đề. Vì thế, để có giấc ngủ tốt cần bổ sung đầy đủ canxi cho cơ thể. Các thực phẩm từ sữa như sữa chua chẳng hạn, cung cấp một lượng canxi lớn cho cơ thể, đảm bảo giấc ngủ sâu và ngon.
Chuối: Chuối là thực phậm trong tự nhiên có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ ngon một cách hiệu quả. Trong chuối có chứa lượng lớn potassium, cung cấp nhiều B6 chúng giúp cơ thể sản sinh nhiều melatonin một chất giúp loại bỏ căng thẩng về thể chất, đem lại giấc ngủ tự nhiên tối ưu.
Nho: có chứa melatonin chất gây buồn ngủ tự nhiên, giúp cơ thể làm quen với chu kỳ ngủ từ đó giúp ngủ ngon hơn và nhanh vào giấc ngủ hơn. Mẹ chỉ cần thả vài trái nho vào cốc sữa là phương án lý tưởng vừa giúp bổ sung melatonin, vừa tăng lượng canxi không những giúp mẹ ngủ ngon mà con cũng được hưởng lợi. Từ đó mẹ không phải lo con khóc đêm vì những kích ứng từ sữa mẹ nưa.
Khoai lang: Khoai lang không chỉ chứa lượng lớn protein mà còn chứa rất nhiều kali. Chất này có tác dụng thư giãn cơ bắp, tạo giấc ngủ sâu hơn. Phần lớn chất dinh dưỡng được tìm thấy trong vỏ khoai lang, vì thế để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng cả vỏ lẫn phần thịt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét