Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Các Nguy Cơ Làm Bạn Gặp Khó Khăn Trong Giảm Cân

Khi bạn luôn chăm chỉ tập luyện thể thao, luôn chú ý tới chế độ ăn uống của bản thân. Vậy mà cân nặng của bạn vẫn không giảm? Bạn đã bao giờ nghĩ tới mình đang bị bệnh nào đó, khiến quá trình giảm cân của bạn gặp khó khăn? Bạn đừng nghĩ rằng, khi cơ thể bị bệnh thì sẽ sụt cân, một số bệnh như tiểu đường, bệnh tim mạch, bệnh về tuyến giáp… khi xuất hiện sẽ khiến bạn gặp không ít trở ngại trong việc giảm cân. Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết các nguyên nhân nhé:
Có thể bạn mắc một số bệnh khiến quá trình giảm cân gặp trở ngại (minh họa)
Bạn mắc bệnh tiểu đường.
Một khi bạn mắc đái tháo đường tuýp 2, cơ thể của bạn không có được những phản ứng bình thường để giúp cơ thể ổn định lượng đường trong máu. Khi lượng đường trong máu tăng cao, các cơ chế sản sinh, tiêu thụ năng lượng, đốt cháy chất béo của cơ thể cũng gặp nhiều trở ngại. Vì thế, những bệnh nhân tiểu đường có khả năng tăng cân hoặc giảm cân đột ngột rất khó kiểm soát, nó có mối liên kết giữa tình trạng thừa cân và điều tiết lượng đường huyết.
Hiện nay, sự thật đáng lo ngại là có nhiều bạn trẻ và trẻ nhỏ được chẩn đoán mắc bệnh đái tháo đường do thừa cân béo phì. Tình trạng ở các đối tượng này hầu hết đều do lười vận động, lại tiêu thụ quá nhiều thực phâm tinh chế, thực phẩm chế biến sẵn…
=> Bonidiabet giúp ổn định đường huyết bạn biết chưa?
Thiểu năng tuyến giáp trạng hay suy giáp
Suy giáp là bệnh lý liên quan tới tuyến giáp, ngày nay do điều kiện sống mà bệnh trở nên thường gặp với phái nữ. Khi mắc bệnh ở tuyến giáp, cơ thể người phụ nữ gặp phải các triệu chứng như mệt mỏi, căng thẳng, hay đổ mồ hôi đêm, không chịu được lạnh… và kiểm soát cân nặng bản thân khó khăn hơn.
Trong cơ thể, tuyến giáp chịu chức năng cho sự trao đổi chất, nhiệt độ, quá trình tiết mồ hôi và biến chuyển năng lượng trong cơ thể. Vì vậy, khi chức năng của tuyến giáp bị suy giảm, nó sẽ làm quá trình trao đổi chất bị chậm lại và gặp không ít khó khăn trong quá trình giảm béo.
Tuyên giáp trong cơ thể, chịu nhiều tác động bở stress. Vì thế, khi bạn càng chịu nhiều sự căng thẳng về thể chất và ý thức thì nguy cơ tiềm ẩn gây ra tình trạng bệnh tuyến giáp càng tăng. Vậy nên, khi bạn cố gắng giảm béo mà không thành công, hay kiểm tra tuyến giáp để biết mình có mắc bệnh tuyến giáp hay không.
Mắc các bệnh lý tim mạch
Khi mắc các bệnh lý về tim mạch, hệ quả kéo theo là mức độ cholesterol trong cơ thể tâng cao, làm cho thành động mạch dày lên, tăng cao nguy cơ tiềm ẩn nhồi máu cơ tim và thiểu năng tuần hoàn não (đây cũng là yếu tố dẫn tới đột quỵ)… tất cả các nguy cơ này đều gây trở ngại cho cho cơ thể, trong quá trình chuyển hóa năng lượng và tiêu thụ chất béo… Do vậy, những người mắc bệnh tim mạch dễ có khả năng thừa cân.
Hội chứng đa nang buồng chưng.
Đây là tình trạng rối loạn nội tiết tố trong cơ thể nữ giới. Hội chứng buồng chứng đa nang có dấu hiệu như: kinh nguyệt không đều, lông rậm, nhiều mụn trứng cá và béo phì…
Các chuyên gia về sức khỏe cho biết, bệnh lý này ảnh hưởng đến thời kỳ kinh nguyệt, tác động đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Hơn thế nữa, phụ nữ bị hội chứng buồng chứng đa nang có thể gặp phải tình trạng đường máu và testosterone trong máu không ổn đinh. Đây có thể là lý do gây vô sinh và gây hại cho tuyến giáp. Khi lượng đường huyết không ổn đinh và bị bệnh liên quan đến tuyến giáp thì lại càng khó khăn trong việc kiểm soát cân nặng của bản thân.
Một khi chúng ta gặp bất kì điều gì nghi ngờ về tình trạng sức khỏe bản thân, hãy đến các cơ sở y tế để được kiểm tra và chẩn đoán sớm phát hiện bệnh và có phương pháp điều trị tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét