Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Nhận Biết Đái Tháo Đường Qua Các Dấu Hiệu Trên Cơ Thể

Nhiều người mặc dù không có triệu chứng rõ rệt, nhưng tỏ ra ngạc nhiên khi được chẩn đoán mắc bệnh đái tháo đường. Cần kiểm tra thường xuyên các triệu chứng khi đã có chẩn đoán bệnh đái tháo đường, để nắm được mức độ của đái tháo đường, vì tiểu đường kéo dài có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí dẫn đến tử vong. Vì vậy hãy lưu tâm đến những dấu hiệu ở những cơ quan dưới đây và đi khám bác sĩ ngay.

Dấu hiệu ở mắt báo hiệu đái tháo đường
Dấu hiệu ở mắt nhận biết đái tháo đường (minh họa)

1. Dấu hiệu ở mắt

Gia tăng đường huyết, làm các mạch máu trong mắt yếu đi, tích tụ cholesterol rong võng mạc. Lâu ngày, nó làm giảm thị lực dẫn đến hậu quả là mù lòa nếu không được điều trị kịp thời. Khi có cảm giác bỏng rát hoặc đau ở mắt hãy đi khám bác sĩ ngay, ngoài ra thực hiện khám định kỳ 6 tháng một lần để đảm bảo mắt luôn khỏe.

2. Dấu hiệu ở da

Khi đang bị đái tháo đường, người bệnh sẽ thấy da có thể trở nên khô và ngứa. Khi đường huyết tăng cao, tạo điều kiện cho nấm phát triển thuận lợi, làm tăng nguy cơ nhiễm nấm và vi khuẩn trên cơ thê. Ngoài ra đường huyết cao cũng ảnh hưởng tới tuyến mồ hôi, dẫn đến ngứa da đầu và chân. Ngứa da đầu cũng được coi là một dấu hiệu tăng đường huyết trong cơ thể.

3. Dấu hiệu ở chân

Bệnh nhân đái tháo đường có thể cảm thấy không bình thường ở chân, suy giảm bài tiết mồ hôi và việc sản sinh dầu. Những yếu tố này kết hợp có thể dẫn đến tổn thương ở chân, khi chân bị tổn thương quá trình liền sẹo rất chậm, do thiếu máu cung cấp thích hợp và hệ miễn dịch bị suy yếu. Hệ miễn dịch bị suy giảm rất dễ xảy ra nếu không kiểm soát tốt đường huyết. Các tổn thương này nếu không được điều trị, có thể dẫn tới hoại tử và đe dọa tính mạng. Hãy đặc biệt chú ý tới bàn chân và đi khám bác sĩ khi thấy có bất thường ở chân.

4. Nướu răng

Bạn cũng biết tiểu đường làm giảm sức đề kháng của cơ thể với nhiễm trùng và cũng làm chậm quá trình liền sẹo. Nhưng tiểu đường còn ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng, và đôi khi, sâu răng hoặc chảy máu nướu răng có thể là dấu hiệu thường xuyên của tiểu đường. Sâu răng, khô miệng và viêm nướu răng nặng là những rối loạn phổ biến nhất ở miệng. Lượng đường cao trong nước bọt tăng cường sự phát triển của nấm Candida, có thể gây ra bệnh nấm miệng. Vì vậy nếu bạn thường xuyên bị sưng nướu răng hoặc có bất cứ bệnh răng miệng nào, trước tiên hãy đi kiểm tra đường huyết.


Xem thêm Bệnh Đái tháo đường tại đây : http://botania.com.vn/tin-tuc/Bien-chung-nguy-hiem-cua-benh-tieu-duong.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét