Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

6 Loại Rau Củ Giàu Selen Giảm Tình Trạng Bé Biếng Ăn

Selen là một trong những khoáng chất vi lượng thiết yếu, không chỉ giảm thiểu tình trạng bé biếng ăn mà còn hỗ trợ phòng ung thư cho cả người lớn nữa. Cha mẹ nên tăng cường bổ sung 6 loại thực phẩm giàu selen vào thực đơn giúp cải thiện tình trạng trẻ biếng ăn.

các loại thực phẩm giàu selem dành cho bé biếng ăn
Các loại rau củ quả giàu selen tốt cho bé biếng ăn (minh họa)

1. BỘT MÌ

Trong 100g bột mì có tời 28μg hàm lượng Selen. Với hàm lượng selen nhiều trong lúa mì, đây là loại ngũ cốc tốt cha mẹ nên tăng cường cho bé ăn các món từ bột mì như bánh hoặc mì tười.

2. NGÔ

Trong 100g ngô hàm lượng selen chiếm tới 15.5μg. Mặc dù ngô có chứa nhiều selen, mùi vị thơm ngon dễ ăn, nhưng cha mẹ chỉ nên cho trẻ ăn ngo khi được 1 tuổi, vì ngô dễ gây dị ứng ở trẻ nhỏ. Cha mẹ có thể luộc, nướng hay cầu kì thì có thể chế biến súp, chè, cháo ngô cho trẻ ăn.

3. CẢI BẮP

Trong 100g cải bắp hàm lượng sele là 2.2μg. Cha mẹ nên nấu chín kỹ trước khi cho bé ăn vì các loại rau họ cải có chứa nitrite và nitrate, khi con đang bị rối loạn tiêu hóa các mẹ không nên cho con ăn các loại rau cải.

4. CỦ CẢI

Trong 100g củ cái có 3.9μg hàm lượng Selen. Củ cải rất lành tính, mẹ có thể hấp, luộc hoặc nấu cháo cho con, tuy nhiên lưu ý không nấu chung củ cải với cà rốt, do trong cà rốt có enzym có thể phá huỷ vitamin C trong củ cải đó mẹ.

5. ĐẬU HÀ LAN

Trong 100g đậu Hà Lan có  1.8μg hàm lượng Selen. Đây là loại rau lành tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ, giúp chữa chứng kho tiêu, ngoài salen đậu Hà Lan còn chứa nhiều vi chất dinh dưỡng khác như canxi, vitamin A,C và sắt. Đậu Hà Lan có thể chế biến luộc, hấp, nấu cháo, làm salad…

6. TỎI

Hàm lượng Selen trong tỏi cực kỳ cao, 100g tỏi có chứa tới 77.1μg

Tỏi tuy chứa hàm lượng selen cao, rất tốt cho trẻ biếng ăn, tuy nhiên đây cũng là loại gia vị mạnh có tính nóng, vì vậy mẹ lưu ý kết hợp hợp lý trong các món ăn và không nên cho con ăn quá nhiều mẹ nhé.

Tỏi là loại gia vị chứa hàm lượng Selen cao, rất tốt cho trẻ biếng ăn.

Ngoài ra, với tình trạng biếng ăn và kém hấp thu, bên cạnh việc bổ sung vi chất qua đường ăn uống, mẹ cũng đừng quên các loại sữa có bổ sung men, enzym tiêu hóa, vitamin khoáng chất.. giúp bé tiêu hóa tốt, kích thích ăn ngon, nâng cao sức khỏe, tăng cường thể lực, tăng cường hệ miễn dịch,…. Cha mẹ cũng nên bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ, giúp phòng và hỗ trợ rối loạn tiêu hóa, giúp bé ăn ngon và hấp thu tốt.

Xem thêm về BÉ BIẾNG ĂN tại: http://botania.com.vn/tin-tuc/Lam-sao-de-be-het-bieng-an-viem-duong-ho-hap.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét