Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Chứng Suy Giảm Ham Muốn Ở Người Bệnh Tiểu Đường

Ngày nay bệnh tiểu đường đang là mối lo lắng không chỉ riêng người mắc bệnh tiểu đường, mà đối với cả xã hội do những ảnh hưởng mà đái tháo đường ảnh hưởng tới chất lượng sinh hoạt, sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Trong khi đái tháo đường ngày càng gia tăng cả số lượng và độ tuổi, khiến nhiều người phải lo lắng. Bệnh tiểu đường về lâu dài gây ra nhiều hệ lụy với những biến chứng nguy hiểm về tim mạch, thận, thần kinh… trong đó có chứng suy giảm ham muốn sinh lý ở cả nam và nữ.

Chứng Suy Giảm Ham Muốn Ở Người Bệnh Tiểu Đường
Chứng suy giảm sinh ly ám ảnh người mắc bệnh tiểu đường (minh họa)

Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, cách phòng ngừa và khắc phục tình trạng giảm ham muốn này như thế nào?

Vậy tại sao đái tháo đường gây giảm ham muốn?

Ở những bệnh nhân đái tháo đường, một trong những hệ lụy ảnh hưởng xấu tới chất lượng cuộc sống, sức khỏe của người bệnh là chứng giảm ham muốn sinh lý ở cả nữ giới và nam giới. Đó là các biến chứng xảy ra ở cơ quan liên quan như thận, thần kinh, mắt, chân và tim đã gây ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh lý tình duc.

Rắc rối phổ biến hay gặp nhất ở nam giới đó là chứng rối loạn dương cương, làm giảm khả năng cương cứng của nam giới. Đàn ông mắc đái tháo đường thường gặp phải những vấn đề về tim mạch, hệ thần kinh mà cụ thể là chứng xơ vữa động mạch ở cơ quan sinh sản và những cơ quan vùng phụ cận. Đây chính là nguyên nhân gây ra chứng rối loạn cương dương ở nam giới.

Vậy nên, vấn đề kiểm soát đường huyết là hết sức cần thiết và quan trọng trong việc ngăn ngừa biến chứng của bệnh tiểu đường, nhằm hạn chế những nguy cơ gây giảm ham muốn tình duc. Giảm nguy cơ gây rối loạn dương cương, ham muốn tình duc nói và cá biến chứng ở những cơ quan khác trong cơ thể.

==> Xem người dùng chia sẻ về  Bonidiabet giúp ổn định đường huyết.

Biện pháp ngăn ngừa và cách điều trị giảm ham muốn ở người bệnh tiểu đường

Người mắc bệnh tiểu đường được chẩn đoán bị rối loạn chức năng sinh lý, giảm hảm muốn tình duc, người bệnh cần chú ý tới việc thực hiện phương pháp ngăn ngừa và tích cực điều trị hiệu quả. Một số lưu ý và nguyên tắc chung mà bệnh nhân đái tháo đường cần thực hiện và ngăn ngừa những biến chứng về sau là:

-Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý nhằm kiểm soát tốt hàm lượng đường huyết; ngoài ra cũng cần chú ý kiểm soát vấn đề về huyết áp. ==> Xem thêm về  Cao huyết áp

-Từ bỏ thuốc lá, rượu bia và các loại đồ uống có cồn khác.

-Luôn luôn giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, giảm căng thẳng và mệt mỏi.

-Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc bừa bãi. Khi thấy đái tháo đường có tiến triển nặng thêm, cần đến bác sỹ thăm khám để có hướng điều trị kịp thời và đúng đắn nhất. Vì vậy, cần nghiêm túc thực hiện khám sức khỏe định kỳ.

-Ở nam giới mắc bệnh tiểu đường bị chứng rối loạn dương cương, có hàm lượng testosterone quá thấp cần được bổ sung testosterone bằng miếng dán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét