Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Bệnh Tiểu Đường Là Một Trong 5 Căn Bệnh Chủ Yếu Nhất Toàn Cầu

Hiện nay, nền y học đã phát triển vượt bậc, nhưng con người vẫn đối mặt với nhiều nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh nan y, nguy hiểm tới tính mạng và ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, cuộc sống của không chỉ bệnh nhân mà với cả gia đình và xã hội. Những bệnh lý về tim mạch, ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt, bệnh tiểu đường, trầm cảm… đây là 5 căn bệnh chủ yếu nhất toàn cầu.

  
Bệnh Tiểu Đường Là Một Trong 5 Căn Bệnh Chủ Yếu Nhất Toàn Cầu
Kiểm soát đường huyết ngăn ngừa biến chứng bệnh tiểu đường (minh họa)

1. Bệnh lý tim mạch

Các bệnh lý về tim mạch và đột quỵ được xem là nguyên nhân gây tử vong cao với nhiều bệnh nhân trên toàn thế giới. Xơ vữa động mạch dẫn đến các mảng bám cholesterol cản trở, gây tắc nghẽn mạch máu não ở tim và não; đây được xem là dạng bệnh lý về tim mạch thường gặp và gây tử vong cho nhiều người nhất.

Thiên hướng phát triển xơ vữa động mạch ở nam giới sớm hơn ở nữ giới, mặc dù nguyên nhân chính xác gây nên vẫn chưa được xác định. Trung bình trên thế giới, đàn ông từ độ tuổi 65 có tỉ lệ tử vong rất cao do bệnh lý tim mạch gây ra.

==> Bạn quan tâm tới Thiểu năng tuần hoàn não

2. Ung thư phổi

Đây được coi là một căn bệnh nguy hiểm khủng khiếp, nguy cơ tàn phá cơ thể người bệnh và hầu như luôn luôn di căn. Ung thư phổi thường sớm lây lan, trước khi phát triển đủ lớn để gây ra các triệu chứng hoặc hiển thị khi chụp X-quang.

Ung thư phổi vì được phát hiện trễ, nên rất khó khăn trong việc chữa trị. Khói thuốc lá nguyên nhân gây ra 90% các loại ung thư phổi, đặc biệt là ở nam giới. Hiện tại, không có bất cứ xét nghiệm nào có thể sàng lọc hiệu quả cho ung thư phổi giai đoạn đầu.

3. Ung thư tiền liệt tuyến

Ung thư tiền liệt tuyến là loại bệnh đe dọa nghiêm trọng ở nam giới. Tuyến tiền liệt nàm phía sau dương vât, có vai trò quan trọng là tiết ra chất lỏng cho quá trình xuất tinh ở nam giới. Khi càng lớn tuổi, nam giới phải đối mặt với nhiều yếu tố nguy cơ liên quan đến tiền liệt tuyến hơn.

Theo một thống kê ở Mỹ cho thấy, có gần 200 ngàn người được phát hiện bị ung thư tuyến tiền liệt mỗi nam. Tuy nhiên, ung thu tuyến tiền liệt không phải là căn bệnh đáng sợ như ung thư phổi, tỉ lệ mắc bệnh và chết vì ung thư tuyến tiền liệt chỉ có 1 trên 35 người.

4. Bệnh tiểu đường

Người mắc bệnh tiểu đường thường không có triệu chứng dõ ràng, bệnh phát triển thầm lặng. Bệnh kéo dài nhiều năm, hàm lượng đườn trong máu tăng cao, thận không lọc được hết và thải vào nước tiểu. Lượng đường dư thừa và hoạt động như một chất độc chậm tác động trên mạch máu và dây thần kinh ở khắp mọi cơ quan trên cơ thể người bệnh.

Tất cả các cơn đau tim, mù lòa, suy thận… là những hệ quả mà bệnh tiểu đường gây ra. Tích cực tập luyện thể thao, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, giúp ổn định đường huyết ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm sau này.

==> Bonidiabet Giúp ổn định đường huyết được người dùng tin tưởng.

5. Trầm cảm

Đây là chứng bệnh không phân biệt theo giới tính. Nó là một rối loạn cảm xúc có tác hại đến toàn bộ cơ thể sức khỏe tổng thể. Hiện tại, trầm cẩm chứng minh sự di chuyển tinh thần và cơ thể đang có vấn đề. Não có sự tác động của hóa chất và kích thích tố bức xúc bị mất cân bằng; Giấc ngủ, cảm giác thèm ăn, năng lượng cơ thể bị đảo lộn.

Thực tế cho thấy nam giới bị trầm cảm có khả năng phát triển bệnh tim. Theo các chuyên gia, quan niệm trước đây cho răng trầm cảm ảnh hưởng tới nữ giới nhiều hơn thì hiện tại đã có sự thay đổi.

Nam giới thường có xu hướng giấu giếm cảm xúc chán nản, hay biểu hiển khác so với phụ nữ. Nam giới cũng ít có khả năng tìm hiểu sự hỗ trợ cho bệnh trầm cảm hơn phụ nữ. Kết quả cho thấy, dù số lượng phụ nữ tự vẫn luôn nhiều hơn nam giới, nhưng tỉ lệ người chết do tự sát thấp hơn ở nam giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét