Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Để Bé Biếng Ăn Không Còn Là Nỗi Lo Cha Mẹ Biết Chưa

Phải làm sao khi bé biếng ăn? Đối với một số cha mẹ thì tình trạng bé biếng ăn, lười ăn dường như là một cực hình và nỗi lo lắng to lớn. Tuy nhiên, có một số cha mẹ không hề lo lắng tình trạng bé biếng ăn xảy ra. Vậy điều khác biệt này nằm ở đâu?

Để Bé Biếng Ăn Không Còn Là Nỗi Lo Cha Mẹ Biết Chưa

Bài trí món ăn bắt mắt kích thích trẻ biếng ăn (minh họa)

Có một số gia đình, mỗi khi đến bữa ăn của bé, là không khí trở nên căng thăng. Nịnh nọt, quát mắng vẫn không cải thiện được tình trạng bé lười ăn. Bữa ăn của bé thường kéo dài cả tiếng đồng hồ bởi tình trạng bé ngậm đồ ăn trong miệng, không chịu nuốt. Bé biếng ăn trở nên còi cọc, thiếu chất lại càng làm nỗi lo lắng của cha mẹ tăng cao.

Vậy làm nào để chấm dứt tình trạng bé biếng ăn luôn làm cha mẹ bối rối trong xử lý. Tuy nhiên có một số cha mẹ lại có cách xử lý vấn đề bé lười ăn hết sức nhẹ nhàng, giúp con ăn ngon miệng và đủ dưỡng chất cho bé. Hãy tìm hiểu nhé:

Đảm bảo dinh dưỡng trong bữa phụ

Vì bé lười ăn nên lượng dưỡng chất bé hấp thụ bị thiếu hụt vì thế cha mẹ cần đảm bảo các bữa phụ cho bé. Bữa phụ cho bé cha mẹ cũng nên cho bé ăn đúng giờ giấc cố định, tránh mỗi ngày mỗi giờ khác nhau. Lượng thức ăn trong bữa phụ cũng không cần nhiều, nhưng phải đảm bảo dinh dưỡng và nên theo ý thích của bé ở mức độ chấp nhận. Một số món ăn cung cấp dưỡng chất tốt cho bé mẹ nên cho bé ăn trong bữa phụ như: cháo, súp, chè đậu xanh…

[MEDIA=youtube]tBEu-IJ0-hM[/MEDIA]
Mẹ cháu Nhật Duy chia sẻ Bonikiddy giúp con hết lười ăn

Ngon con mắt, đói con bụng

Trẻ rất dễ bị kích thích bởi màu sắc và vẻ đẹp của các món ăn. Mẹ cần bài trí món ăn sao cho thật bắt mắt để hấp dẫn bé ngay từ đầu nhé, điều này sẽ kích thíc sự tò mò về mùi vị của món ăn.

Bổ sung dưỡng chất cần thiết

Cha mẹ phải hiểu rằng, để bé hết biếng ăn cần phải trị tận gốc vấn đề. Ngoài các tác động từ bên ngoài, thiếu vi chất cũng làm bé biếng ăn. Vì vậy để chấm dứt tình trạng bé biếng ăn cha mẹ cần bổ sung vi chất thiết yếu cho trẻ, trong đó có hai vi chất cần thiết là kẽm và selen.

- Kẽm là vi chất cần thiết cho thành phần của hơn 300 enzym, thiếu vi chất kẽm làm giảm sự nhạy cảm vị giác khiến bé không cảm nhận được mùi vị của thức ăn, trẻ ăn không ngon miếng. Thiếu vi chất lâu ngày dẫn đến chứng biếng ăn ở trẻ.

- Selen tuy là vi chất có tỉ lệ nhỏ trong cơ thể nhưng đóng vai trò to lớn đối với sự phát triển của trẻ. Selen là chất chống oxy hoác, giữ vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể chống lại các gốc tự do, vì thế mà selen có vai trò rất lớn với hệ miễn dịch của trẻ, trẻ thiếu vi chất selen dễ bị ốm yếu và hay mắc các bệnh về hô hấp. => Mẹ quan tâm tới bé hay ốm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét