Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Ngăn Ngừa Biến Chứng Nguy Hiểm Do Bệnh Tiểu Đường

Đái tháo đường là một bệnh lý rất nguy hiểm, được coi là chứng bệnh mạn tính, bệnh không dễ dàng chữa trị, không chưa khỏi được hoàn toàn mà người bệnh phải học cách chung sống hòa bình với nó và bệnh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Đái tháo đường thường phát triển thầm lặng nhưng tỉ lệ tử vong cao. Cuộc sống ngày càng hiện đại thì nỗi lo mắc bệnh tiểu đường ngày càng nhiều.

Ngăn Ngừa Biến Chứng Nguy Hiểm Do Bệnh Tiểu Đường

Các biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường (minh họa)

Người mắc bệnh tiểu đường nếu không được chăm sóc tốt, bệnh lâu ngày thường gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Các biến chứng mãn tính của bệnh tiểu đường thường xuất hiện từ 15-20 năm sau khi có dấu hiệu đường huyết cao rõ rệt. Tuy nhiên, cũng có trường hợp bệnh nhân không có biến chứng nào xuất hiện hoặc bệnh nhân xuất hiện biến chứng sớm hơn. Vậy tất cả những biến chứng của bệnh tiểu đường là gì?

Những biến chứng của bệnh tiểu đường

Biến chứng cấp tính của bệnh tiểu đường

- Bệnh nhân hôn mê do đường huyết tăng.

- Bệnh nhân hôn mê do nhiễm toan ceton.

- Bệnh nhân hôn me do áp lực thẩm thấu tăng.

- Bệnh nhân bị hạ đường huyết và hôn me do hạ đường huyết.

Biến chứng mãn tính của bệnh tiểu đường

- Các biến chứng về tim mạch.


+ Bệnh nhân xuất hiện những cơn đau thắt ngực.

+ Bệnh nhân dễ mắc phải những cơn nhồi máu cơ tim.

- Bệnh lí võng mạc.

- Nhiễm khuẩn da và niêm mạc.

- Bệnh lí thần kinh.

- Bệnh lí về thận: Khi hàm lượng đường trong máu luôn tăng cao sẽ khiến suy giảm các chức năng quan trọng của thận như lọc, bài tiết của thận và trường hợp nặng hơn nữa có thể dẫn đến suy thận không phục hồi.

- Bệnh lí bàn chân.

Ngăn ngừa biến chứng cho người bệnh tiểu đường

- Luôn luôn nhắc nhở bệnh nhân tuân thủ thực hiện đúng những lời khuyên từ bác sĩ, luôn uống thuốc đầy đủ và đúng giờ.

- Thực hiện và áp dụng chế độ dinh dưỡng hơp lý, giảm tối đa muối, giảm đường bột, giảm chất béo, tăng cường thực phẩm giàu đạm, tăng cường ăn rau xanh và hoa quả tươi nhưng hạn chế các loại quả có nhiều đường

- Luôn thực hiện đo và kiểm soát đường huyết hàng ngày.

- Cơ thể bệnh nhân cần được vệ sinh sạch sẽ, kiểm tra thân thể tránh để xảy ra các vết trầy xước, cần kiểm tra chân hàng ngày để sớm phát hiện các biến chứng xảy ra, người bệnh không nên đi chân trần, đi giày quá chặt hay giày cao gót, giày mũi nhọn nhằm tránh tổn thương da. Nếu phát hiện có vết thương ở chân và trên da, có sự phồng rộp, phù nề, đỏ da… cần đi khám ngay để sớm phát hiện các biến chứng có thể xảy ra

Hiểu và nắm bắt được tình trạng bệnh tình, giúp chúng ta ngăn ngừa và làm chậm sự phát triển của bệnh tiểu đường, cũng như những biến chứng nguy hiểm do tiểu đường gây ra.

=> Bonidiabet là TPCN giúp bệnh nhân ổn định đường huyết

[MEDIA=youtube]oMx3MXXPx1k[/MEDIA]
Cô Minh chia sẻ Bonidiabet giúp cô ổn định đường huyết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét