Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Sử Dụng Khoai Lang Trắng Trong Chữa Trị Bệnh Tiểu Đường

Các giống khoai lang nói chung và giống khoai lang trắng nói riêng, là loại cây trồng quen thuộc đối với người dân, giống khoai lang trắng có nhiều công dụng. Toàn bộ các bộ phận của dây khoai lang trắng đều được sử dụng, chúng vừa làm thức ăn vừa dùng làm thuốc chữa bệnh. Mà theo các nghiên cứu, cho thấy kết quả củ khoai lang trắng có tác dụng chữa bệnh tiểu đường thể tuýp 2 rất hiệu quả.

Sử Dụng Khoai Lang Trắng Trong Chữa Trị Bệnh Tiểu Đường
Tác dụng chữa trị bệnh tiểu đường tuýp 2 từ khoai lang trắng (minh họa)

Tại sao khoai lang trắng có tác dụng trị bệnh tiểu đường?

Củ khoai lang trắng ngoài dùng để làm thực phẩm mà nó còn được dùng để phòng và chữa nhiều căn bệnh trong dân gian như béo phì, thiếu sữa, táo bón,.. hiệu quả. Khác với suy nghĩ của nhiều người vẫn cho rằng khoai lang chứa nhiều tinh bột và đường không tốt cho người bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, trong thực tế lại ngược lại. Củ khoai lang có nhiều loại như khoai lang tím, khoai lang đỏ, khoai lang  vàng nghệ, khoai lang trăng,… trong đó khoai lang trắng có tác dụng trị bệnh tiểu đường thể tuýp 2 rất hiệu quả.

Khoai lang trắng được coi là có khả năng chữa trị bệnh tiểu đường tuýp 2 là do trong thành phần của nó có chứa chất caiapo chiết xuất, nó có khả năng kiểm soát tốt lượng đường huyết và hàm lượng cholesterol trong bệnh tiểu đường thể tuýp 2. Chất này đã được các nhà khoa học Nhật chiết xuất và điều chế thành dược phẩm bổ sung danh cho bệnh nhân đái tháo đường. Kết quả thử nghiệm trên các bệnh nhân tiểu đường thể tuýp 2 cho thấy hiệu quả hàm lượng đường huyết giảm đáng kể so với người khác. Vì vậy, có thể khẳng định caiapo dịch chiết tốt cho người bệnh tiểu đường giúp kiểm soát bệnh hiệu quả.

=> Công dụng ổn định đường huyết của Bonidiabet

Cách sử dụng khoai lang trắng chữa bệnh tiểu đường type 2

Tất cả các bộ phận của dây khoai lang trắng (như thân, củ, lá) đều là một loại thảo dược, được sử dụng phổ biến như một loại thực phẩm phát huy tác dụng của nó. Trong đó củ và lá khoai lang trắng đều có tác dụng trị bệnh tiểu đường. Một cách đơn giản, người bệnh tiểu đường chỉ cần ăn khoai lang hàng ngày cũng có thể kiểm soát lượng đường dư thừa trong máu hiệu quả. Hoặc có thể làm theo các cách sau:

-Lấy 50g vỏ khoai lang trắng tươi, đem nấu nước dùng uống hàng ngày. Sử dụng cách này có tác dụng giúp cơ thể kích thích tuyến tụy tăng sinh insulin giúp kiểm soát lượng đường huyết ở mức an toàn mà bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường luôn mong muốn.

-Sử dụng củ khoai lang trắng và củ mài nấu thành món canh dùng ăn hàng ngày. Hoặc có thể dùng lá khoai lang trắng và bí đao đem sắc lấy nước dùng uống hàng ngày, mỗi ngày 1 thang cũng có tác dụng chữa bệnh tiểu đường.

-Ta cũng có thể dùng củ khoai lang và củ mài phơi khô, tán hoặc nghiền thành bột mịn cả 2 loại củ với lượng bằng nhau, dùng nấu chè với hạt vừng để ăn hàng ngày cũng có tác dụng điều trị bệnh tiểu đường một cách hiệu quả.

=> Bạn quan tâm tới Tai biến mạch máu não

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét