Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Mẹo Nhỏ Giúp Cải Thiện Tình Trạng Bé Khóc Dạ Đề

Hiện tượng trẻ khóc đêm, khóc dạ đề trong dan gian hay y học cổ truyền gọi là chứng “dạ nhi tiểu đề”. Gây ra nỗi lo lắng và mệt mỏi cho cha mẹ bé cũng như gia đình người thân. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp cha mẹ cải thiện tình trạng khóc dạ đề ở trẻ sơ sinh.

Mẹo Nhỏ Giúp Cải Thiện Tình Trạng Bé Khóc Dạ Đề

Trẻ bú mẹ bị dị ứng từ thức ăn của mẹ, khiến bé quấy khóc (minh họa)

1.Trẻ còn đang bú mẹ: cần để ý tới chế độ ăn uống, mẹ nên chú ý một số thực phẩm có thể gây khó chịu cho trẻ như: rau họ cải, sô cô la, thực phẩm dễ gây kích ứng như sữa, đậu nành, đậu phộng,.. Mẹ không phải kiêng tất cả, mà chỉ cần lưu ý tới thực phẩm nào mình ăn mà bé quấy khóc nhiều, rất có thể bé bị dị ứng và không quen với thực phẩm đó. Mẹ cần chuyển sang loại thực phẩm khác có hàm lượng dinh dưỡng tương tự để không thiếu chất khi nuôi con.

2.Bé đang dùng sữa công thức: mẹ nên đổi sữa khác cho bé, thậm chí bé chỉ uống được sữa mẹ. Một số loại sữa có thành phần protein gây kích ứng cho bé ví như protein trong sữa bò. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng cho rằng sữa có thành phần ít gây dị ứng sẽ làm bé dễ chịu hơn.

3.Sử dụng men vi sinh theo tư vấn của bác sĩ cần được cân nhắc: Ở một số bé giảm khóc đêm khi được cho dùng men vi sinh giúp hỗ trợ tiêu hóa của bé. Hiện có một số loại sữa có sẵn men vi sinh trong công thức.

==> Mẹ muốn biết vì sao bé biếng ăn

4.Dùng thảo dược: Theo kết quả một vai nghiên cứu cho thấy, một số loại thỏa dược có tác dụng giúp bé dễ chịu. Mẹ cần nhớ răng, dù là thảo mộc cũng chưa chắc đều an toàn với bé. Vì vậy, cần thận trọng và hỏi ý kiến bác sĩ khi quyết định sử dụng thảo dược.

5.Massage cho bé: không cần quá lo lắng phải massage như nào mới đúng để bé bớt khóc. Đơn giản nó là sợi dây liên kết mẹ với bé sẽ làm việc của nó. Mẹ chỉ cần đặt bé nằm trên bụng, nhẹ nhàng masage lưng cho bé, rồi đến tay chân và bụng.

6.Tăng vận động cho bé: nhiều bé khi được vận động thường xuyên sẽ được giải tỏa căng thẳng. Mẹ có thể tìm hiểu các hoạt động phù hợp với độ tuổi của bé, hay đơn giản như nhau múa, lắc lư cùng bé, đẩy xe bé đi vòng vòng quanh nhà.

7.Ủ ấm bé: thân nhiệt trẻ sơ sinh dễ bị hạ, mẹ cần ù ấm cho trẻ không chỉ làm trẻ dễ chịu mà còn giúp bé cảm thấy an toan. Tuy nhiên, với thời tiết nóng nực thì đây không phải là lựa chọn tốt.

8.Tạo tiếng động nền đều: một tiếng động nhẹ nhàng lặp đi lại lại, sẽ giúp trấn an khi bé đang quấy. Tuy nhiên không phải bé nào cũng thích nhé các mẹ.

9.Khúc nhạc êm dịu: với các giai điệu hát ru êm dịu, bé sẽ bớt khóc khi nghe chúng. Trẻ sơ sinh còn thích cả âm thanh của thiên nhiên. Mẹ hãy thử với nhiều âm thanh khác nhau để tìm ra âm thanh bé thích nhé.

10.Tạo áp lực lên bụng bé: một số bé sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi được đặt nằm sấp và chà sát nhẹ lên lưng.

11.Tạo không khí êm dịu: Tắt bớt đèn, giảm bớt tiếng ồn xung quanh sẽ giúp bé thư giãn, bớt bị kích thích.

12.Không để bé phải tiếp xúc với khói thuốc lá. Đây có thể là yếu tố kích hoạt một cơn khóc dạ đề dai dẳng.

==> bé hay ốm mẹ đừng lo lắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét